เรโนลต์-กูเกิลขยายข้อตกลง เพื่อพัฒนารถยนต์ให้เหมือนกับโทรศัพท์มือถือ

เรโนลต์ เอสเอ ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติฝรั่งเศส กระชับความร่วมมือกับบริษัทกูเกิล ของอัลฟาเบท อิงค์ เพื่อขยายขีดความสามารถในการอัปเดตซอฟต์แวร์ระยะไกลสำหรับรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ เช่น เมแกน อี-เทค (Megane E-Tech) และออสทราล (Austral)

นายลูก้า เดอ เมโอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเรโนลต์ให้สัมภาษณ์ว่า “เราต้องการทำให้รถยนต์เป็นวัตถุอัจฉริยะที่สามารถเรียนรู้ได้ และเป็นอุปกรณ์ที่สามารถอัปเกรดผ่านทางไกลได้เหมือนโทรศัพท์มือถือ”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ผู้ผลิตรถยนต์ต่างดิ้นรนเพื่อไล่ให้ทันกับความสามารถด้านเทคโนโลยีของเทสล่า อิงค์ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการอัปเดตรถยนต์จากระยะไกล โดยการขยายความร่วมมือกับกูเกิล หลังจากจับมือเป็นพันธมิตรกันตั้งแต่ปี 2561 จะทำให้เรโนลต์สามารถส่งมอบการอัปเดตซอฟต์แวร์ผ่านทางไกล รวมถึงการให้บริการตามความต้องการเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายเดอ เมโอระบุว่า ฟีเจอร์ทางดิจิทัลในรถยนต์รุ่นใหม่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมมูลค่าที่เหลือของเรโนลต์และรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ โดยฟังก์ชั่นให้บริการตามความต้องการนั้น จะรวมถึงการที่ผู้ขับขี่ที่สามารถค้นหารถของตนในที่จอดรถขนาดใหญ่ได้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top