“ทวิตเตอร์” จ่อแยกบัญชีทวิตเตอร์เป็น 3 ประเภท “ทางการ-จ่ายเงิน-ทั่วไป”

นางเอสเธอร์ ครอว์ฟอร์ด ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของทวิตเตอร์เปิดเผยในวันอังคาร (8 พ.ย.) เกี่ยวกับรายละเอียดของแผนการใหม่ในการยืนยันตัวตน (Verification) สำหรับเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ได้เข้าครอบครองกิจการทวิตเตอร์ในช่วงปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

นางครอว์ฟอร์ดระบุว่า บัญชีเดิมที่ยืนยันแล้ว (Verified accounts) บางส่วนนั้นจะเปลี่ยนสถานะเป็นบัญชี “ทางการ” (Official) แต่เธอไม่ได้เปิดเผยว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้ได้สถานะบัญชี “ทางการ”

ส่วนผู้ใช้บริการ “ทวิตเตอร์ บลู” (Twitter Blue) เดือนละ 7.99 ดอลลาร์ จะได้รับ “เครื่องหมายถูกสีขาวบนพื้นฟ้า” (Blue check mark)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า นายมัสก์ได้วิพากษ์วิจารณ์ระบบการยืนยันตัวตนดั้งเดิมของทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นการมอบ “เครื่องหมายถูกสีขาวบนพื้นฟ้า” หรือ “การยืนยันตัวตน” ให้กับบรรดาผู้ใช้งานที่มีชื่อเสียงซึ่งมีแนวโน้มที่จะถูกแอบอ้างโดยผู้ไม่ประสงค์ดี

นางครอว์ฟอร์ดระบุว่า “ทวิตเตอร์ บลู โฉมใหม่นั้นจะไม่รวมถึงการ “ยืนยันตัวตน” แต่เป็นการสมัครบริการแบบชำระเงินโดยได้รับ “เครื่องหมายถูกสีขาวบนพื้นสีฟ้า” พร้อมเข้าถึงคุณสมบัติพิเศษของทวิตเตอร์ โดยเราจะดำเนินการทดสอบต่อไปเพื่อแยกแยะบัญชีประเภทต่าง ๆ”

“ไม่ใช่ทุกบัญชีเดิมที่ยืนยันแล้วนั้นจะได้รับสถานะ “ทางการ” และจะไม่มีการขายสถานะ “ทางการ”

ทั้งนี้ บัญชีที่จะได้รับสถานะ “ทางการ” นั้นได้แก่ บัญชีรัฐบาล บริษัทธุรกิจการค้า หุ้นส่วนธุรกิจ สื่อมวลชนรายใหญ่ ผู้เผยแพร่โฆษณาและบุคคลสาธารณะบางราย”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top