บิตคอยน์-คริปโทฯร่วงต่อเนื่อง นลท.กังวล “ไบแนนซ์” เทกโอเวอร์”เอฟทีเอ็กซ์”

ราคาคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งรวมถึงบิตคอยน์และอีเธอร์ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ หลังจากไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของโลก เข้าซื้อกิจการเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโทฯ โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงภาวะระส่ำระสายที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาบิตคอย์ ซึ่งเป็นเหรียญคริปโทฯ ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด ร่วงลงอีก 3.8% ในวันนี้ (9 พ.ย.) หลังจากดิ่งลงเกือบ 10% เมื่อวานนี้ โดย ณ เวลา 11.37 น.ตามเวลาสิงคโปร์ ราคาบิตคอยน์เคลื่อนไหวที่ระดับ 18,120 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาเหรียญอีเธอร์, โพลกาดอต, โซลานา และดอจคอยน์ ร่วงลงเช่นกัน

นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของไบแนนซ์ได้สร้างความตกตะลึงให้กับตลาดคริปโทฯ เมื่อวานนี้ด้วยการประกาศว่า ไบแนนซ์บรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการเอฟทีเอ็กซ์

“เอฟทีเอ็กซ์ประสบปัญหาสภาพคล่องอย่างรุนแรง ซึ่งหลังจากที่เอฟทีเอ็กซ์ขอความช่วยเหลือจากไบแนนซ์ บริษัททั้งสองก็ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงโดยไม่มีข้อผูกมัดเพื่อซื้อกิจการของเอฟทีเอ็กซ์และช่วยเสริมสภาพคล่องแก่บริษัท”

นายจ้าวระบุในทวิตเตอร์

นอกจากนี้ นายจ้าวเปิดเผยว่า ไบแนนซ์จะทำการตรวจสอบธุรกิจของเอฟทีเอ็กซ์ในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า และบริษัทมีสิทธิที่จะถอนตัวจากข้อตกลงได้ตลอดเวลา

เทรดเดอร์มองว่า การที่ตลาดคริปโทฯ เผชิญกับความปั่นป่วนนั้น เป็นเพราะนายจ้าวทวีตข้อความว่า ไบแนนซ์และเอฟทีเอ็กซ์ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (letter of intent) ซึ่งถือเป็นการทำธุรกรรมแบบไม่ผูกมัด นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังในการซื้อขายเพื่อประเมินสถานะของเอฟทีเอ็กซ์และบทบาทของนายแซม แบงก์แมน-ฟรายด์ ผู้ร่วมก่อตั้งเอฟทีเอ็กซ์ ในอุตสาหกรรมคริปโทฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ย. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top