ส.อ.ท.คาดยอดส่งออกเฟอร์นิเจอร์ปีนี้โต 7-10% ปีหน้าเล็งปรับขึ้นราคาตามต้นทุน

นายสุภัทร พันธิสุนทร รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การส่งออกเฟอร์นิเจอร์ของไทยในช่วง 9 เดือนของปีนี้ (ม.ค.-ก.ย.65) มีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ 2.49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดการณ์การเติบโตของมูลค่าการส่งออกปี 2566 จะมีอัตราขยายได้ 7-10% โดยมีปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบการต่อการแข่งขันอยู่บ้าง เช่น สงครามเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐอเมริกา-จีน, สงครามรัสเซีย-ยูเครน, ต้นทุนการผลิตของวัตถุดิบ แรงงาน พลังงาน และการขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้น 10-15%

“ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ก็ยังไม่ได้ปรับราคาขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อลูกค้าลดลง แต่ในปีหน้าคาดว่าอาจจะทยอยปรับราคาขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ไม่เกิน 10%” นายสุภัทร กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ฯ ได้ร่วมกันจัดงาน TFIC Furniture Outlet 2022 โดยระดมผู้ส่งออกและผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์กว่า 70 ราย นำสินค้าราคาโรงงานลดสูงสุดถึง 80% ซึ่งหาไม่ได้จากงานเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป โดยความพิเศษของงานไม่ได้อยู่ที่ราคาเท่านั้น แต่ยังมีเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ชั้นนำ คุณภาพส่งออกที่ได้มาตรฐานมาให้เลือกมากมาย หลากหลายสไตล์ รองรับทุกความต้องการ ทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์โซฟา เฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียม เฟอร์นิเจอร์เครื่องนอน และของตกแต่งบ้าน เป็นต้น

สำหรับการจัดงาน TFIC Furniture Outlet 2022 ในปีนี้จัดเป็นปีที่ 17 แล้วภายใต้แนวคิด “งานเฟอร์นิเจอร์ส่งออกในราคาผู้ผลิต” ระหว่างวันที่ 16-20 พ.ย.65 ณ อาคาร 9-10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

“ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 35,000 คน คาดการณ์เงินสะพัด 80 ล้านบาท และคาดการณ์แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศมีการขยายตัว เช่น บ้าน คอนโดฯ ทาวน์โฮม โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้าหลายสายที่เปิดใช้งานแล้ว” นายสุภัทร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top