SAK ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปี 66 โตเป็น 1.35 หมื่นลบ.ลุยขยายอีก 200 สาขา

นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายพอร์ตสินเชื่อปี 66 เติบโตเป็น 13,500 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 25% จากปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 10,800 ล้านบาท โดยน่าจะได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทเตรียมแผนขยายสาขาเพิ่ม 200 สาขา จากปีนี้มีสาขาอยู่ทั้งหมด 929 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคตะวันตก
 
นอกจากนี้ มองว่าความต้องการสินเชื่อยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการนำไปเพื่อเป็นฐานทุนการประกอบอาชีพมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เพื่อนำไปใช้หมุนเวียนเป็นแรงขับเคลื่อนการประกอบอาชีพ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินหรือกระทั่งต่อยอดจากการประกอบอาชีพ โดยบริษัทยังคงเน้นความระมัดระวังในปล่อยสินเชื่อ และพิจารณาด้วยความรัดกุมรอบคอบ ทำให้ SAK สามารถบริหารควบคุมหนี้ NPLs ให้อยู่ในระดับ 2.5% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม

ปัจจุบันบริษัทยังมีสัดส่วนการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน 80.1% ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน 2.1% ธุรกิจสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ 12.1% ธุรกิจสินเชื่อเช้าซื้อ 5.1% นอกจากนี้ยังได้เริ่มดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัยที่คาดว่าจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังคงมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามการกลับมาของกิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจต่างๆ ที่เป็นส่วนสนับสนุนให้ความต้องการสินเชื่อเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทมั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top