เทสลาปัด อุบัติเหตุในจีนไม่ได้เกิดจากปัญหารถยนต์ขัดข้อง

บริษัทเทสลา อิงค์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของสหรัฐระบุว่า ทางบริษัทจะให้ความร่วมมือกับตำรวจในการสอบสวนคดีอุบัติเหตุร้ายแรงที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์รุ่นโมเดล วาย (Model Y) ของเทสลาในจีนเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ พร้อมยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากปัญหาขัดข้องของรถยนต์แต่อย่างใด

เทสลาระบุผ่านแถลงการณ์ว่า ข้อมูลที่รวบรวมได้จากรถคันดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ไม่พบร่องรอยการเหยียบเบรกก่อนเกิดอุบัติเหตุ และวิดีโอแสดงให้เห็นว่าไฟเบรกยังคงดับอยู่ ในขณะที่คันเร่งกลับทำงานอย่างหนักจนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รายหนึ่งและนักเรียนมัธยมปลายที่สัญจรบนท้องถนนด้วยรถจักรยานเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ในเมืองเฉาโจวของมณฑลกวางตุ้ง โดยภาพเคลื่อนไหวที่เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ของจีนเผยให้เห็นรถรุ่นโมเดล วายสีขาวเร่งความเร็วจนเกิดการชนกันขึ้นในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานเวยป๋อรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความอ้างว่าเป็น “สมาชิกในครอบครัวของคนขับ” พร้อมระบุว่า คนขับสูญเสียการควบคุมในช่วง 2.6 กิโลเมตรสุดท้าย แม้ว่าเขาจะพยายามเหยียบเบรกแล้วก็ตาม ดังนั้นปัญหาทางเทคนิคต้องเป็นต้นตอของอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ย. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top