เซี่ยงไฮ้ขยายสถานีฐาน 5G ตั้งเป้าให้ครอบคลุมในสิ้นปีหน้า

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยคาดการณ์ว่า นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินของจีน จะมีสถานีฐาน 5G กว่า 77,000 แห่ง ภายในสิ้นปี 2566 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการกระจายเครือข่าย 5G ให้ครอบคลุม

ข้อมูลจากแผนปฏิบัติการของสำนักบริหารการสื่อสารเซี่ยงไฮ้ระบุว่า อาคารพาณิชย์และอาคารสาธารณะขนาดใหญ่มากกว่า 4,000 แห่งจะสามารถเข้าถึงสัญญาณ 5G ได้อย่างครอบคลุมภายในอาคาร ขณะที่ พื้นที่ราว 90% ของเมืองจะสามารถเข้าถึงบริการ 5G ได้ภายในสิ้นปีหน้า

นอกจากนี้ แผนดังกล่าวยังระบุว่า ความเร็วในการดาวน์โหลดเฉลี่ยในพื้นที่สำคัญของเมืองจะสูงถึง 1,000 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) ในขณะที่ความเร็วในการอัปโหลดจะสูงถึง 200 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เซี่ยงไฮ้เตรียมใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล โดยในปี 2566 เซี่ยงไฮ้จะสนับสนุนการใช้งาน 5G ในภาคส่วนต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงภาคการบริการทางการแพทย์ การศึกษา การท่องเที่ยว และการขนส่ง

ทั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) ระบุว่า จีนได้สร้างเครือข่ายสัญญาณ 5G ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาแล้ว โดย ณ สิ้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา จีนมีสถานีฐาน 5G ทั่วประเทศมากกว่า 2.1 ล้านแห่ง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top