ส.สินทรัพย์ดิจิทัลไทย จัดเวทีให้ความรู้ลงทุนสินทรัพย์ทางเลือก หลังมูลค่าตลาดปีก่อนพุ่งสูง

นายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กล่าวว่า สมาคมฯ และเครือบริษัท Cryptomind ได้ร่วมมือเพื่อจัดงาน “Blockchain Thailand Genesis 2022 : Road to Web3” เพื่อเป็นการให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจในวงการสินทรัพย์ดิจิทัล ได้เข้าใจถึงเทคโนโลยี Blockchain อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการในประเทศไทยได้มีการนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาประยุกต์ใช้ในธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีกูรูในวงการ Cryptocurrency และ Blockchain ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศมากกว่า 80 คนมาร่วมให้ความรู้มากกว่า 30 Sessionภายในงาน

สำหรับปีนี้งาน Blockchain Thailand Genesis 2022 จัดขึ้นภายใต้ธีม Road to Web3 โดย Web 3.0 หรืออนาคตโลกอินเตอร์เน็ตที่ไร้ตัวกลาง คือแนวคิดรูปแบบของเว็บไซต์ในอนาคตที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเป็นยุคใหม่ของอินเทอร์เน็ต ที่มีความฉลาดมากขึ้น มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ รวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้ในเครือข่ายเพื่อเป็นแหล่งเก็บข้อมูลของโลกที่ไร้ตัวกลาง เปิดให้ทุกคนช่วยกันดูแลข้อมูล และเป็นรากฐานสำคัญของ Cryptocurrency, DeFi, Metaverse และ NFT

นายสัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด และที่ปรึกษาสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กล่าวว่า ในปี 64 มูลค่าตลาดรวมของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล เคยสูงถึงราวๆ 3 ล้านล้านดอลลาร์ มีโปรเจกต์สินทรัพย์ดิจิทัลถูกพัฒนาและต่อยอดขึ้นมาใหม่มากมาย ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกมีแนวโน้มสนใจในการลงทุนสินทรัพย์ทางเลือกอย่าง Cryptocurrency ที่มากขึ้น รวมไปถึงเม็ดเงินจากสถาบันการเงินต่างๆ ก็ไหลเข้ามาสู่อุตสาหกรรมสินทรัพย์เช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top