SC ลุยเปิด 20 โครงการใหม่ในปี 66 วางงบซื้อที่ดิน 1 หมื่นลบ.คาดปีดดีลในสหรัฐ Q1/66

นางปรารถนา แพทย์สมาน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 66 อย่างน้อย 20 โครงการ โดยที่ยังเป็นการเปิดโครงการแนวราบในสัดส่วนที่มากที่สุดกว่า 17 โครงการ ซึ่งยังคงเป็นโครงการที่บริษัทมองเห็นการเติบโตของตลาดแนวราบอย่างต่อเนื่อง และยังมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบอยู่ค่อนข้างมากในปีหน้า ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมที่จะเปิดในปี 66 เบื้องต้นมีจำนวน 3 โครงการ ซึ่งบริษัทมีที่ดินรองรับการพัฒนาการเปิดโครงการใหม่ในปี 66 บริษัทมีที่ดินรองรับการเปิดโครงการใหม่ไว้ทั้งหมดแล้ว และวางงบซื้อที่ดินเพิ่มเติมในปี 66 ไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในปีต่อๆไป

สำหรับแนวโน้มของผลการดำเนินงานในปี 66 คาดว่าจะยังเห็นการเติบโตขึ้นจากปี 65 โดยเฉพาะในส่วนของรายได้ที่จะเข้ามาจากธุรกิจหลักของบริษัท คือ ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อขาย ซึ่งจะมีการโอนโครงการที่สร้างเสร็จใหม่ในช่วงปลายปี 65 เข้ามาต่อเนื่องในปี 66 ต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งจะมีโครงการ The Crest Park Residence โครงการ SCOPE หลังสวน และโครงการ SCOPE พร้อมศรี ที่เริ่มทยอยโอนในช่วงเดือนพ.ย. 65 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 66 ประกอบกับยังคงมีการโอนโครงการแนวราบที่ยังมีการโอนเข้ามาต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีรายได้ใหม่ที่เข้ามาจากธุรกิจโรงแรม YANH ราชวัตร จำนวน 78 ห้อง ซึ่งจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค. 65 โดยเตรียมเปิดให้บริการในช่วงม.ค. 66 ซึ่งจะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับเข้ามามากขึ้นในปี 66 และทำให้บริษัทมีรายได้เสริมมาจากธุรกิจโรงแรมเข้ามาเสริมในปีหน้า ควบคู่ไปกับธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าทั้ง 4 แห่ง ที่มีอัตราการเช่ากว่า 92% ซึ่งสามารถสร้างรายได้ประจำเข้ามาให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

ด้านการลงทุนของบริษัทในปี 66 ในส่วนของการลงทุนในสหรัฐฯคาดว่าจะสามารถปิดดีลเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ 37-43 Temple place St. จำนวน 18 ยูนิต ได้ภายในไตรมาส 1/66 และการลงทุนในประเทศปี 66 จะมีการลงทุนก่อสร้างพื้นที่คลังสินค้า Buit to suit ที่นครสวรรค์ 16,000 ตารางเมตร ซึ่งจะมีผู้เช่า คือ Flash Express ซึ่งคาดว่าจะวามารถเปิดให้บริการได้ภายในม.ค. 67 และมีการก่อสร้างเพิ่มเติมในโรงแรมที่สุขุมวิท 29 ที่บริษัทเข้าซื้อมา จำนวน 323 ห้อง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดบริการได้ภายในปี 68

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top