CNT คาดหวังปี 66 พลิกมีกำไรหลังตุน Backlog 1.1 หมื่นลบ.-เข้าประมูลใหม่ 2 หมื่นลบ.

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) เปิดเผยว่า ในปี 66 ผลประกอบการทั้งในแง่ของรายได้ และคาดหวังว่าจะสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้ หลังจากที่อุตสาหกรรมการก่อสร้างปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยการลงทุนภาครัฐก็มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ภาคเอกชนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เริ่มเห็นการออกแบบและการก่อสร้างที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทได้ตุนงานในมือ (Backlog) กว่า 11,353 ล้านบาท ที่จะทยอยเข้ามารับรู้รายได้อย่างต่อต่อเนื่อง ทั้งในส่วนภาครัฐและเอกชน

ในขณะเดียวกันยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่องในทุกๆกลุ่ม โดยคาดว่าจะยื่นประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งจะอยู่ในกลุ่ม งานอุตสาหกรรม และ โครงการเอกชน 14,500 ล้านบาท 3,000 ล้านบาท อาคารภาครัฐ และ ส่วนที่เหลือเป็นงานโครงการโครงสร้างพื้นฐานราว 2,500 ล้านบาท คาดหวังที่จะได้งานไม่ต่ำกว่า 30% ของมูลค่างานทั้งหมด

“ทิศทางผลประกอบการในปี 66 จะสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีนี้ หลังจากบริษัทมีงานมือค่อนข้างมาก และ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของบริษัท ขณะที่บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีศักยภาพอีกด้วย” นายสุรศักดิ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top