“เจเนซิส” หารือทีมกฎหมายหวังปรับโครงสร้างธุรกิจคริปโทฯ เลี่ยงล้มละลาย

บริษัทเจเนซิส (Genesis) ซึ่งให้บริการปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซีเปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะล้มละลาย หลังจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันอังคาร (29 พ.ย.) ว่า เจเนซิสกำลังดำเนินการร่วมกับทีมทนายความที่รับผิดชอบด้านการปรับโครงสร้าง เพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลาย

แหล่งข่าวเปิดเผยกับบลูมเบิร์กว่า บริษัทพรอสเคเออร์ โรส และบริษัทเคิร์กแลนด์ แอนด์ เอลลิส ซึ่งเป็นสองบริษัทด้านกฎหมาย กำลังให้คำปรึกษาแก่กลุ่มเจ้าหนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เจเนซิสเผชิญสถานการณ์แบบเดียวกับเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ที่ล้มละลายอย่างรวดเร็ว

“เป้าหมายของเราคือการแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในธุรกิจการปล่อยกู้คริปโทฯ โดยไม่ให้เกิดการล้มละลาย” โฆษกของเจเนซิสกล่าว

ด้านนายเดราร์ อิสลิม รักษาการซีอีโอของเจเนซิสกล่าวว่า “เราได้เริ่มปรึกษาหารือกับลูกค้ารายใหญ่ รวมทั้งกลุ่มเจ้าหนี้และผู้ปล่อยกู้รายใหญ่ของเรา ซึ่งรวมถึงบริษัทเจมินี และดีซีจี เพื่อคลี่คลายปัญหาสภาพคล่องในธุรกิจการกู้ยืมของเรา และตอบสนองความต้องการของลูกค้า”

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. บริษัทเจเนซิสได้ระงับการถอนเงินของลูกค้า โดยอ้างถึงผลกระทบจากการล้มละลายของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ ขณะที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่า เจเนซิสพยายามหาแหล่งเงินกู้ฉุกเฉินวงเงิน 1 พันล้านดอลลาร์จากบรรดานักลงทุน ก่อนที่บริษัทจะระงับการถอนเงินบนเว็บไซต์ โดยเจเนซิสประสบปัญหาสภาพคล่อง เนื่องจากสินทรัพย์ที่อยู่ในงบดุลบัญชีนั้น เป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีสภาพคล่อง

ทั้งนี้ การล้มละลายของเอฟทีเอ็กซ์ได้สร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมคริปโทฯ เป็นวงกว้าง โดยทำให้บริษัทต่าง ๆ ที่ลงทุนใน FTX เผชิญกับปัญหาสภาพคล่อง และยังทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลของหลายประเทศต้องยื่นมือเข้ามาตรวจสอบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ย. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top