HL เร่งสปีดโค้งสุดท้ายเปิด 3 สาขาใหม่ปั่นรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20%

ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฮลท์ลีด (HL) เปิดเผยว่า ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 65 บริษัทจะเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง โดยเตรียมเปิดเพิ่มอีก 3 สาขาในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นไปตามแผนงานทั้งปีจะเปิดสาขาใหม่ให้ได้ 11 สาขา ทำให้ในสิ้นปีนี้จะมีสาขารวมทั้งหมด 36 สาขา

แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 น่าจะมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เพราะจากเทรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพอนามัย ทำให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,216 ล้านบาท และเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

รวมทั้งการที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ทุกประเภทเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเภทสินค้าอุปกรณ์การแพทย์ และสินค้าเพื่อสุขภาพ สนับสนุนยอดขายทั้งจากสาขาเดิม และสาขาใหม่เติบโตได้อย่างคึกคัก

ภก.ธัชพล กล่าวว่า บริษัทประเมินทิศทางกลุ่มสินค้าทั้งยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยังคงมีดีมานด์สูง เนื่องจากปัจจุบันในประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ส่วนสินค้าอุปกรณ์ทางการแพทย์เติบโตไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจอาหารเสริม และวิตามิน มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีเช่นกัน

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนของปี 65 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 84.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.37% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 57.53 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวม 1,142.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.22% จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวมเท่ากับ 912.74 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top