U ปรับโฉมสู่ RABBIT รุกธุรกิจการเงินสร้าง Synergy กลุ่ม BTS-เครือข่ายพันธมิตร

นางสาวสรญา เสฐียรโกเศศ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แรบบิท โฮลดิ้งส์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น บมจ. ยู ซิตี้ (U) มีมติอนุมัติเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “แรบบิท โฮลดิ้งส์” และจะเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จาก U เป็น RABBIT ส่วน U-P เป็น RABBIT-P

วัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจระยะยาวที่เปลี่ยนไปจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ธุรกิจบริการทางการเงิน พร้อมสร้าง Synergy ร่วมกับบริษัทต่าง ๆ ทั้งภายในกลุ่มบริษัทบีทีเอสและภายในเครือข่ายบริษัทพันธมิตรภายใต้กลยุทธ์ Move Mix และ Match (3M) ของกลุ่มบริษัทบีทีเอส

ส่วนกระบวนการต่อไปในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ทางบริษัทฯจะทยอยขายทรัพย์สินประเภทอสังหาริมทรัพย์และนำเงินที่ได้จากการขายไปลงทุนในธุรกิจบริการทางการเงินต่อไป โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 65 จะสามารถขายทรัพย์สินได้กว่า 6,000 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนในธุรกิจบริการทางการเงินบางส่วนแล้ว เช่น การเข้าลงทุนใน Rabbit Life ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตรวมถึงการเข้าลงทุนในบมจ. เจ มาร์ท (JMART) และ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เป็นต้น และในอนาคตบริษัทฯ ยังตั้งเป้าเข้าลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสินเชื่อรายย่อย (Nano Finance) และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (AMC)

“ชื่อ Rabbit Holdings จะช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของบริษัทให้มีความทันสมัยมากขึ้น เหมาะสมกับทิศทางการดำเนินธุรกิจใหม่ ตัวอย่างเช่น ในช่วงที่ผ่านมา Rabbit Life ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่สามารถดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงและได้รับผลตอบแทนอย่างรวดเร็ว ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ HERO 10/3 ซึ่งชำระเบี้ยประกันภัยเพียง 3 ปี แต่ให้ความคุ้มครองชีวิตตลอด 10 ปี รับเงินคืนร้อยละ 20 ของจำนวนเงินเอาประกันภัยตั้งแต่ปีแรก และลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท สอดคล้องกับแนวโน้มคนรุ่นใหม่ที่สนใจในการลงทุนเพื่อประหยัดภาษีพร้อมกับได้รับผลตอบแทนที่สูง และรวดเร็ว” นางสาวสรญากล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ธ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top