WARRIX ตั้งช่วงราคาขาย IPO ที่ 6.10-6.30 บาทเปิดให้จองซื้อ 6-8 ธ.ค.65

บมจ.วอริกซ์ สปอร์ต (WARRIX) กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น ที่ราคา 6.10-6.30 บาทต่อหุ้น โดยนักลงทุนรายย่อยที่จองซื้อจะต้องชำระราคาจองซื้อที่ 6.30 บาทต่อหุ้นซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขาย ซึ่งบริษัทจะประกาศราคาสุดท้ายในวันที่ 8 ธ.ค.65 และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้

WARRIX แต่งตั้ง บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) และ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายร่วม พร้อมแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วมอีก 3 ราย ประกอบด้วย บล.ฟินันเซีย ไซรัส บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และ บล.โนมูระ พัฒนสิน โดยจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 6-8 ธ.ค.65

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WARRIX เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนใช้ในโครงการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและสำนักงาน บริเวณถนนพระราม 9 ระหว่างปี 66-67 ด้วยงบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นอาคารศูนย์สุขภาพและกายภาพบำบัดแห่งใหม่ รวมทั้งใช้เป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ บริเวณจุดยุทธศาสตร์ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และเงินในส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการและดำเนินการโครงการต่างๆ ในอนาคต

“เรามีแผนจะขยายพอร์ตธุรกิจให้หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อรุกสร้างการเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ รองรับโอกาสที่มีอยู่อย่างไม่จำกัดของเทรนด์กีฬาและสุขภาพ ภายใต้แผนพัฒนาธุรกิจ 5 ด้าน ได้แก่ 1) Sport ขยายไลน์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาให้ครอบคลุมประเภทกีฬาที่หลากหลาย เช่น ฟุตบอล วิ่ง บาสเกตบอล กอล์ฟ และเทเบิลเทนนิส 2) Active & Lifestyle เพิ่มสินค้าแฟชั่นที่สวมใส่ในชีวิตประจำวัน เช่น สตรีทแวร์ คัตตอนแวร์ รองเท้าสนีกเกอร์ กระเป๋า และหมวก 3) Health รุกเข้าสู่ธุรกิจด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ทั้งคลินิกกายภาพ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา และ Running Hub 4) Explorer ขยายฐานลูกค้าและทำให้แบรนด์วอริกซ์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ด้วยการสนับสนุนอีเวนต์กีฬาต่างๆ และร่วมจัดกิจกรรมอื่นๆ เช่น เทศกาลดนตรี เทศกาลอาหาร และแคมป์ปิ้ง 5) D.OASIS (Web 3.0) ที่เป็นการเข้าทำธุรกิจในโลกเสมือน The Sandbox Metaverse เพื่อสร้าง Brand Awareness”

นายวิศัลย์ กล่าว

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า ช่วงราคาเสนอขาย 6.10-6.30 บาท/หุ้น เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้นำธุรกิจ Sport-Health & Lifestyle แบบครบวงจรของประเทศไทย สอดรับเมกะเทรนด์ของอุตสาหกรรมกีฬาและสุขภาพ รวมทั้งกลุ่มสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ที่มีช่องว่างให้เข้าไปเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้อีกมหาศาล ดังนั้น จึงมั่นใจว่า WARRIX เป็นหุ้นที่อยู่ในช่วงเติบโต (Growth Stock)

นางสาวนลิน วิริยะเสถียร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ-ตราสารทุน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า หลังการนำเสนอแผนธุรกิจและกลยุทธ์การดำเนินงานของ WARRIX ต่อนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย พบว่ากระแสตอบรับที่ดีมาก โดยนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นต่อพื้นฐานธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และมีความพร้อมขยายธุรกิจในทุกๆ ด้าน ตามแผนการลงทุนที่วางไว้ชัดเจน เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top