PYLON โชว์ Backlog พุ่งทุบสถิติหลังคว้างานใหญ่ 700 ลบ.เชื่อปีหน้าฟ้าเปิด

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า ภาพรวมช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้แนวโน้มอุตสาหกรรมก่อสร้างเริ่มฟื้นตัวบรรยากาศการลงทุนของผู้ประกอบการเริ่มคึกคักมากขึ้นเป็นผลบวกต่อ PYLON โดยบริษัทยังมุ่งเน้นรับงานโครงการใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดได้รับข่าวดีได้รับงาน 2 โครงการใหญ่ มูลค่ารวมประมาณ 700 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) แข็งแกร่งอยู่ที่ราว 1,586 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท โดยเป็นงานภาคเอกชนสัดส่วนอยู่ที่ 62% งานภาครัฐ 38%

“ปีนี้ถือว่าเราผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว คาดว่ารายได้ทั้งปี 65 จะอยู่ที่ 1,200-1,300 ล้านบาท โดยเชื่อว่าสถานการณ์จากนี้น่าจะปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ และประเมินแนวโน้มธุรกิจปี 66 น่าจะดีกว่าปีนี้ บริษัทยังมีงานประมูลโครงการใหญ่ในปีหน้าและเชื่อว่าจะหางานใหม่ๆเข้ามาเสริมพอร์ตได้อย่างต่อเนื่อง เช่นงาน รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ยังมีความไม่แน่นอนเรื่องกำหนดก่อสร้าง แต่โครงการใหม่อื่นๆ ส่วนใหญ่เริ่มก่อสร้างในปลายไตรมาส 4 นี้” นายชเนศวร์ กล่าว

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างปีหน้า คาดว่างานภาครัฐและเอกชนจะกลับมาฟื้นตัว โดยงานโครงการมิกซ์ ยูส ของภาคเอกชนยังมีการลงทุนต่อเนื่อง ส่วนงานคอนโดฯแนวสูงน่าจะค่อยๆฟื้นตัวตามภาพรวมของอุตสาหกรรรม โดยบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อมั่นในศักยภาพว่าบริษัทมีโอกาสได้งานเข้ามาเพิ่มทั้งงานภาครัฐและงานภาคเอกชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top