สถานทูตยูเครนผวา หลังหลายแห่งในยุโรปได้รับพัสดุเปื้อนเลือด

กระทรวงการต่างประเทศของยูเครนเปิดเผยในวันศุกร์ (2 ธ.ค.) ว่า สถานทูตยูเครนหลายแห่งในยุโรปได้รับพัสดุเปื้อนเลือดที่บรรจุดวงตาของสัตว์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้จดหมายระเบิดหลายฉบับได้ถูกส่งไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในสเปน รวมถึงสถานทูตยูเครนในกรุงมาดริด

โอเล นิโคเลนโก โฆษกกระทรวงการต่างประเทศยูเครนโพสต์ในเฟซบุ๊กเมื่อวันศุกร์ (2 ธ.ค.) ว่า สถานทูตยูเครนและสถานกงสุลในประเทศยุโรป 6 แห่ง ได้แก่ฮังการี, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, โครเอเชีย, อิตาลี และสาธารณรัฐเช็ก ได้รับพัสดุเปื้อนเลือด

เจ้าหน้าที่สถานกงสุลในเมืองเนเปิลส์ของอิตาลีเปิดเผยว่า เขาได้รับพัสดุสองชิ้นที่บรรจุตาปลา เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 1 ธ.ค. โดยกล่าวว่า “นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนอย่างมาก”

ในกรณีของสาธารณรัฐเช็กนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการเอกซเรย์พัสดุแล้วไม่พบวัตถุระเบิด แต่พบเนื้อเยื่อหนังสัตว์ภายในพัสดุซึ่งได้ถูกส่งไปยังห้องแล็บเพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของวันที่ 30 พ.ย. จดหมายระเบิดได้ถูกส่งไปยังสถานทูตยูเครนในกรุงมาดริดของสเปน ซึ่งส่งผลให้เจ้าหน้าที่สถานทูต 1 รายได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ยังมีจดหมายระเบิดถูกส่งไปยังบริษัทค้าอาวุธของสเปนที่จัดหาเครื่องยิงจรวดให้กับยูเครน และยังถูกส่งไปยังสถานทูตสหรัฐในสเปนด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ธ.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top