ซิตี้กรุ๊ปขายธุรกิจกลุ่มลูกค้าบุคคลในบาห์เรน หลังเพิ่งปิดดีลในไทยและมาเลเซีย

ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ได้ประกาศเสร็จสิ้นการขายธุรกิจธนาคารกลุ่มลูกค้าบุคคล (Consumer Banking) ในประเทศบาห์เรนให้อาห์ลี ยูไนเต็ด แบงก์ (Ahli United Bank)  แล้ว หลังจากที่เพิ่งโอนธุรกิจธนาคารกลุ่มลูกค้าบุคคลของธนาคารซิตี้แบงก์ในประเทศไทยและมาเลเซียไปเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า ซิตี้กรุ๊ปได้ประกาศแผนขายธุรกิจธนาคารกลุ่มลูกค้าบุคคลในบาห์เรนเมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย. ครอบคลุมธุรกิจธนาคารรายย่อย บัตรเครดิต และเงินกู้ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่ไม่รวมธุรกิจภาคสถาบัน

การขายธุรกิจธนาคารกลุ่มลูกค้าบุคคลในบาห์เรนเป็นไปตามแผนปรับกลยุทธ์ของทางธนาคาร โดยซิตี้ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อขายธุรกิจธนาคารกลุ่มลูกค้าบุคคลไปแล้วทั้งหมด 9 ประเทศ และดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยไปแล้ว 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ ไทย มาเลเซีย และบาห์เรน นอกจากนี้ ซิตี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการทยอยออกจากกิจการธนาคารกลุ่มลูกค้าบุคคลในเกาหลีใต้และรัสเซียด้วย

การขายกิจการเหล่านี้จะทำให้ซิตี้กรุ๊ปมีเงินทุนมากขึ้นเพื่อนำไปลงทุนกับบริการบริหารความมั่งคั่งในสิงคโปร์ ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และลอนดอน ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรและประสิทธิภาพขององค์กรในระยะยาว เนื่องจากธุรกิจดังกล่าวให้ผลตอบแทนมากกว่า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ธ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top