“บายบิท” เล็งปรับลดพนักงาน 30% หลังตลาดคริปโทฯ ซบเซาต่อเนื่อง

นายเบน โจว ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบายบิท (Bybit) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีเปิดเผยว่า กำลังวางแผนจะปรับลดพนักงานลง 30% ท่ามกลางตลาดคริปโทฯ ที่ซบเซาอย่างต่อเนื่อง

นายโจวกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กรที่ดำเนินอยู่ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนจุดโฟกัสในการดำเนินงานและการปรับลดจะเกิดขึ้นทั้งบริษัท โดยความสำคัญอันดับแรก ๆ คือต้องทำให้แน่ใจว่าการดำเนินธุรกิจจะไม่ได้รับผลกระทบและทรัพย์สินของลูกค้ายังคงปลอดภัย

นายโจวอ้างว่าราคาคริปโทฯ ที่ปรับตัวลงและปัญหาของบริษัทอื่น ๆ เช่น การล้มละลายของบล็อกไฟ (BlockFi) ผู้ให้บริการกู้ยืมสกุลเงินคริปโทฯ และเจเนซิส (Genesis) โบรกเกอร์คริปโทฯ ที่ใกล้ล้มละลาย เป็นการส่งสัญญาณว่า “เรากำลังเข้าใกล้สถานการณ์ที่ย่ำแย่กว่าที่เราเคยคาดไว้ ทั้งจากมุมมองของอุตสาหกรรมและตลาด”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บายบิทเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ รายล่าสุดที่ปรับลดตำแหน่งงาน โดยก่อนหน้านี้ คริปโทดอตคอม (Crypto.com) และคราเคน (Kraken) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ ก็ได้ปรับลดตำแหน่งงานเช่นกัน เนื่องจากเผชิญภาวะราคาและปริมาณการเทรดคริปโทฯ ตกต่ำ

นายโจวกล่าวว่า “บายบิทจำเป็นต้องมีโครงสร้างและทรัพยากรที่เหมาะสมเพื่ออยู่รอดในภาวะที่ตลาดชะลอตัว และมีความคล่องตัวพอที่จะคว้าโอกาสในอนาคตไว้ได้ ช่วงเวลาที่ยากลำบากย่อมต้องมีการตัดสินใจที่ยากลำบาก”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top