KTB บอกเอง! ไม่รับ-ไม่ปฏิเสธคุย ADVANC-GULF กับอีกหลายรายหาช่องทำ Virtual bank

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวถึงกระแสข่าวว่า KTB จะจับมือกับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS และ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เพื่อทำ Virtual bank ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุยกับหลายพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพ (potential partner)

ทั้งนี้ ความร่วมมือนั้นมีหลายมิติ ส่วนที่มีการลงนามความร่วมมือ (MOU) กับ AIS คือมิติเรื่องการทำ Point Pay ส่วนเรื่องอื่นยังไม่มี อย่างไรก็ดี นายผยง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้รับและปฏิเสธว่าคุยอยู่กับทั้งสองราย

“ย้ำว่าเราคุยเรื่องอื่นๆ และเรื่องการทำ Virtual bank กับหลายราย ส่วน GULF และ AIS ซึ่งเป็นลูกค้ากรุงไทยก็เป็นการคุยกันปกติอยู่แล้ว การทำ Virtual bank จะเกิดกับรายไหน และกี่รายยังไม่ทราบ ต้องรอ Potential Landscape กฎเกณฑ์ที่ชัดเจนจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก่อน” นายผยง กล่าว

นายผยง มองว่าการทำ Virtual bank ในไทยที่ต้องมีความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ ไม่เหมือนต่างประเทศที่สามารถทำเองได้เลย เพราะตลาดของแต่ละประเทศและระเบียบข้อบังคับไม่เหมือนกัน ในส่วนของธนาคารเองก็อยู่ในกลุ่มที่ต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลง เนื่องจากปัจจุบันคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าใช้บริการในสาขาธนาคารแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top