“แอมเบอร์” เดินหน้าปรับลดตำแหน่งงาน-ระงับระดมทุนชั่วคราวหลัง FTX ล้มละลาย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า แอมเบอร์ กรุ๊ป (Amber Group) หนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ ชั้นนำของเอเชียจากสิงคโปร์ที่มีผู้สนับสนุนอย่างเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ และซีคัวญา ไชน่า (Sequoia China) ยังคงเดินหน้าปลดพนักงานอย่างต่อเนื่องรวมถึงระงับการระดมทุน ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในภาคทรัพย์สินดิจิทัลหลังการล้มละลายของเอฟทีเอ็กซ์ (FTX)

แหล่งข่าวระบุว่า การปรับลดตำแหน่งงานครั้งนี้จะมีผลกับสาขาทั่วโลก

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ทางแอมเบอร์ได้รับเงินบางส่วนจากแผนระดมทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็นหลายรอบ แต่การระดมทุนรอบที่ใช้เพื่อคงมูลค่าของบริษัทไว้ที่ 3 พันล้านดอลลาร์ต้องหยุดชะงักชั่วคราวจากการล้มละลายของ FTX พร้อมเสริมว่า บริษัทกำลังมองหาแนวทางการระดมทุนรอบใหม่

ขณะนี้ ภาคคริปโทฯ ยังคงอยู่ในภาวะที่ไม่สู้ดีนัก เนื่องจากมูลค่าโทเคนที่ลดลง 2 ล้านล้านดอลลาร์และการล้มละลายของ FTX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ อันดับ 2 ของโลก

ทั้งนี้ ทางแอมเบอร์เองก็ได้ออกมาโต้แย้งข้อสังเกตจากโลกออนไลน์ที่มองว่า ทางบริษัทอาจเป็นโดมิโนชิ้นต่อไปที่จะล้ม โดยผู้บริหารระดับสูงของแอมเบอร์ได้ออกมาทวีตข้อความในวันนี้ (7 ธ.ค.) ว่า บริษัทยังคง “ดำเนินธุรกิจตามปกติ” หลังผู้ให้บริการข้อมูลบล็อกเชนอ้างว่า แอมเบอร์ กรุ๊ปเผชิญกับการล้มละลายโดยวิเคราะห์จากการถือครองและการถ่ายโอนคริปโทฯ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า แอมเบอร์ยังคงทำธุรกรรมฝาก ถอน และซื้อขายได้ตามปกติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top