PRINC เก็งปี 66 พอร์ตโรงแรมฟื้นรับท่องเที่ยวบูมหนุนผลงาน มุ่งหน้าเข้าดัชนี THSI

นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมผลดำเนินงานในปี 66 มีทิศทางที่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะจากพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ในส่วนของโรงแรม 2 แห่งในกรุงเทพฯ กลับมาฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากที่เปิดประเทศและเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้ามามากขึ้น ทำให้อัตราการเข้าพักสูงขึ้น และมีรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น จะช่วยหนุนภาพรวมของผลการดำเนินงาน

ขณะที่ธุรกิจโรงพยาบาล ในปี 66 จะเปิดโรงพยาบาลแห่งใหม่ คือ พริ้นซ์ สกลนคร เป็นแห่งที่ 13 ของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และยังคงเดินหน้าตามเป้าหมายขยายโรงพยาบาลเป็น 20 แห่งภายในปี 67 ทั้งในรูปแบบการสร้างโรงพยาบาลใหม่และเข้าไปร่วมกิจการกับโรงพยาบาลท้องถิ่น โดยยังคงมุ่งเน้นขยายบริการสาธารณสุขไปยังจังหวัดเมืองรองด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันยังเริ่มเห็นแนวโน้มของผู้ที่กลับเข้ามารักษาโรคต่างๆในโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเข้ามาชดเชยผู้ป่วยจากโควิด-19 ที่เริ่มมีจำนวนลดลง หลังจากที่การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงไป โดยที่โรงพยาบาลในต่างจังหวัดได้เริ่มเห็นการเข้ามารักษาในโรงพยาบาลของคนไข้ที่มากขึ้น และส่วนใหญ่เป็นคนไข้ที่ชำระด้วยเงินสด

นายธานี กล่าวอีกว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนในการเติบโตให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทได้ร่วมทำงานร่วมกับทีมงานและที่ปรึกษาของบริษัทในการร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงการทำงานและการวางแผนงานที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน เพื่อผลักดันให้บริษัทสามารถเข้าไปอยู่ในดัชนี THSI ให้ได้ในปี 66

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ธ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top