SABUY ทุ่ม 462.67 ลบ.ถือหุ้น 5% ใน GHL ผนึกกำลังต่อยอดออนไลน์เพย์เม้นท์อาเซียน

บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) จ่อทุ่มงบ 462.67 ล้านบาทเข้าซื้อหุ้น 5% ใน GHL Systems Berhad ผู้นำการให้บริการ Online Payment Gateway ผ่านการซื้อในตลาดหุ้นมาเลเซีย คาดแล้วเสร็จภายใน มี.ค.66 พร้อมผนึกพันธมิตร เสริมแกร่งฐานธุรกิจ SABUY Ecosystem สู่ตลาดระดับภูมิภาคอาเซียน

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเข้าลงทุนใน GHL Systems Berhad (GHL) ประเทศมาเลเซีย ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญ 57,074,992 หุ้น หรือคิดเป็น 5% ผ่านการซื้อขายในกระดานหลักซื้อขายหลักทรัพย์ (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์ Bursa Malaysia ในวงเงินไม่เกิน 57,074,992.10 ริงกิตมาเลเซีย หรือเทียบเท่า 462,667,008.46 บาท คาดว่าธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน มี.ค.66

GHL เป็นผู้ให้บริการ Online Payment Gateway ซึ่งประกอบธุรกิจใน 5 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย โดยระบบ Payment Gateway ของ GHL สามารถเชื่อมโยงช่องทางการชำระเงินต่างๆ ในภูมิภาคเข้าไว้ด้วยกัน และ เป็นไปตามมาตรฐาน Central Bank of Malaysia และมาตรฐาน Payment Card Industry Data Security Standard (PCI DSS) Level

นอกจากนี้ GHL มี Touch Point กว่า 4 แสนจุด ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ส่งผลประโยชน์ต่อธุรกิจ card และธุรกิจอื่นๆ ของบริษัทได้ในอนาคต และยังส่งผลในแง่บวกต่อธุรกิจต่างๆ ของบริษัทฯ เช่น การขยาย E-Commerce Platform ใน Ecosystem ของบริษัทไปยังกลุ่มลูกค้าของ GHL, POS Scale Up, การให้บริการ Buy Now Pay Later ที่จะช่วยเพิ่มกำลังการซื้อให้กับลูกค้าของบริษัท, การเชื่อมโยงระบบ Payment ต่างๆ เข้าด้วยกัน,การขยายบริการ Call Center ของบริษัทฯ ให้ครอบคลุมลูกค้าของ GHL รวมถึงการให้บริการ E-wallet ที่มี Ecosystem ที่ใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างผลตอบแทนในรูปแบบของกำไรจาการขายหุ้น (Capital Gain) กรณีถ้าหากบริษัทฯ มีการขายในอนาดต หรือได้รับเงินปันผล กรณีถือครองหุ้นระยะยาว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ธ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top