เสียงระเบิดดังขึ้นในกรุงเคียฟของยูเครนเป็นครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นในกรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครน เป็นครั้งแรกในรอบมากกว่า 2 สัปดาห์ในช่วงเช้าของวันนี้ (14 ธ.ค.) ความเสียหายเบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด เจ้าหน้าที่ทางการคนหนึ่งระบุว่า เสียงระเบิดบางส่วนมาจากระบบป้องกันการโจมตีทางอากาศที่มุ่งสกัดโดรนของรัสเซีย

นายวิตาลี คลิทช์โค นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟระบุผ่านเทเลแกรมว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้น ณ ใจกลางกรุงยูเครนเมื่อเช้านี้ พร้อมเสริมว่า หน่วยบริการฉุกเฉินกำลังรุดหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกัน เสียงสัญญาณเตือนภัยการโจมตีทางอากาศได้ดังขึ้นทั่วเมืองและภูมิภาคเคียฟ รวมถึงแคว้นข้างเคียงอย่างจีโทมีร์ (Zhytomyr)

นายแอนตัน เฮรัชเชนโก ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของยูเครน เปิดเผยผ่านเทเลแกรมก่อนหน้านี้ว่า เสียงระเบิดที่ได้ยินในเมืองหลวงมาจากระบบป้องกันภัยทางอากาศที่มุ่งเป้าโจมตีโดรนของกองกำลังรัสเซีย

ทั้งนี้ รัสเซียได้มุ่งเป้าโจมตีไปที่โครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญอื่น ๆ ด้วยการปูพรมถล่มขีปนาวุธตลอดระยะเวลาหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่กองกำลังของรัสเซียยังคงปักหลักอยู่บนภาคพื้นดิน การโจมตีเหล่านี้ได้ทำให้เมืองและพื้นที่ต่าง ๆ ของยูเครนได้รับผลกระทบจากไฟฟ้าดับ ทำให้ประชาชนไม่มีเครื่องทำความร้อนท่ามกลางอุณหภูมิหนาวจัด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top