“เอสเค กรุ๊ป” เล็งขายสินทรัพย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนใหญ่อยู่ในเวียดนาม

เอสเค กรุ๊ป (SK Group) กลุ่มบริษัทที่ใหญ่อันดับ 2 ของเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ (26 ธ.ค.) ว่า บริษัทกำลังพิจารณาขายสินทรัพย์บางส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และลงทุนใหม่ในกิจการอื่น ๆ ในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้ โดยหนังสือพิมพ์เกาหลีใต้เจ้าหนึ่งรายงานว่า สินทรัพย์ที่จะขายคาดว่าอยู่ในเวียดนามเป็นส่วนใหญ่

โฆษกของเอสเค กรุ๊ป กล่าวในแถลงการณ์ว่า กลุ่มบริษัทกำลังวางแผนก่อนตัดสินใจว่าจะขายสินทรัพย์ใดบ้างโดยพิจารณาจากข้อเสนอของผู้ซื้อ และกำลังพิจารณาที่จะนำเงินบางส่วนจากการขายหุ้นไปลงทุนกับบริษัทท้องถิ่นอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าสินทรัพย์ใดบ้างที่อาจจะขาย

ทั้งนี้ การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่หนังสือพิมพ์โคเรีย อิโคโนมิก เดลี ของเกาหลีใต้ ได้รายงานแผนขายธุรกิจของเอสเค กรุ๊ป เมื่อวานนี้ โดยอ้างอิงแหล่งข่าวจากธนาคารเพื่อการลงทุน

หนังสือพิมพ์ฯ ระบุว่า สินทรัพย์ที่เอสเค กรุ๊ป อาจจะขาย ประกอบด้วยหุ้นบริษัทเวียดนามอย่างวินกรุ๊ป (Vingroup), มาซัน กรุ๊ป (Masan Group), เชนร้านขายยา ฟาร์มาซิตี (Pharmacity) บริษัทค้าปลีก วินคอมเมิร์ซ (VinCommerce) และแพลตฟอร์มการค้าปลีก เดอะ คราวน์ เอ็กซ์ (The Crown X) นอกจากนี้ เอสเค กรุ๊ป ยังมีหุ้นในบริษัทฟินเทคของมาเลเซียอย่างบิ๊ก เพย์ (Big Pay) อีกด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ธ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top