รมว.พาณิชย์อินเดียเข้ารพ. ก่อนเสนอร่างงบประมาณ 1 ก.พ.นี้

สำนักข่าวเพรสทรัสต์ออฟอินเดีย รายงานข้อมูลอ้างแหล่งข่าวว่า นางนิรมาลา สิตารามัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของอินเดีย เข้ารักษาตัวที่สถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ออลอินเดียในกรุงนิวเดลีเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.)

นางนิรมาลา วัย 63 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในช่วงบ่ายและขณะนี้รักษาตัวอยู่ในห้องเดี่ยว โดยสำนักข่าว ANI รายงานว่า นางนิรมาลาเข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการตรวจร่างกายตามปกติ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นางนิรมาลาเข้าโรงพยาบาลเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนกำหนดการนำเสนอร่างงบประมาณในวันที่ 1 ก.พ.นี้ โดยคาดว่าจะเป็นงบประมาณทั้งปีรอบสุดท้าย จากนั้นอินเดียจะเข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไปในช่วงฤดูร้อนปี 2567

ทั้งนี้ นางนิรมาลาดำรงตำแหน่งรมว.พาณิชย์เมื่อปี 2562 โดยนับเป็นสตรีคนแรกในรอบเกือบ 5 ทศวรรษที่ดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยนางนิรมาลาเผชิญอุปสรรคในการฟื้นฟูเศรษฐกิจอินเดียท่ามกลางกระแสความวิตกว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวทั่วโลก แต่ขณะเดียวกันก็ต้องฟื้นฟูแบบมีความรอบคอบทางการคลังด้วย

อนึ่ง เศรษฐกิจมูลค่า 3.2 ล้านล้านดอลลาร์ของอินเดีย เติบโต 6.3% จากปีที่แล้วในไตรมาสเดือนก.ค.-ก.ย. ชะลอตัวลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่ขยายตัว 13.5% โดยการชะลอตัวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากธนาคารกลางทั่วโลกยกระดับการรับมือกับเงินเฟ้อด้วยการปรับดอกเบี้ยสูงขึ้นอย่างมาก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ธ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top