MVP มาอีกรอบพุ่งพรวด 27.68% ผู้บริหารหวังท่องเที่ยวฟื้นดันผลงานปี 66 โตเท่าตัว

MVP เด้งขึ้นแรง 27.68% หรือเพิ่มขึ้น 0.62 บาท มาที่ 2.86 บาท มูลค่าซื้อขาย 64.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.46 น. จากราคาเปิด 2.26 บาท

ราคาหุ้น MVP เคยขึ้นไปแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 8.20 บาทเมื่อกลางปี 64 ก่อนจะไหลลงอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่เหลือของปี 64 และในปีนี้แรงซื้อเข้ามาอีกรอบดันราคาขึ้นไปที่จุดสูงสุดของปี 65 ที่ 7.30 บาทเมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 หลังจากนั้นราคาก็ค่อยๆ อ่อนตัวลงมา แม้ว่าจะมีปริมาณซื้อขายเข้ามาให้ได้ลุ้นว่าราคาจะผงกหัวขึ้นมาแต่ก็ยังคงทำไม่ได้

และในวันนี้ปริมาณการซื้อขายที่เข้ามามากกว่า 32 ล้านหุ้น มูลค่าการซื้อขายมากกว่า 86.9 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.33 น. ราคาได้ทำจุดสูงสุดที่ 2.88 บาทใกล้ชนซีลลิ่ง และ ราคาต่ำสุดที่ 2.24 บาท

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์ ” ว่า ราคาหุ้นที่ MVP ปรับตัวขึ้นมาในช่วงเช้านี้อาจจะเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศไทย และประเทศอื่นๆทั่วโลก ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจกลับมาได้เป็นปกติมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการจัดงานกิจกรรมต่างๆ

ในช่วงไตรมาส 3/65 บริษัทมีกำไรจากการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง แต่ได้รับผลกระทบจากการตั้งขาดทุนที่อาจจะเกิดขึ้นจากลูกหนี้ 19.6 ล้านบาทที่เป็นผลกระทบมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ลูกหนี้รายใหญ่ของบริษัทไม่สามารถดำเนินกิจการและชำระเงินได้ แต่ขณะนี้ลูกหนี้ได้เริ่มกลับมาจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติแล้ว บริษัทจึงคาดว่าจะกลับรายการดังกล่าวมาเป็นกำไรได้ในปี 66

สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 66 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 100% จากปีนี้ โดยบริษัทได้เตรียมที่จะจัดงาน Mobile Expo 3 ครั้ง พร้อมกับเพิ่มพื้นที่ในการจัดงานอีกไม่ต่ำกว่า 30% นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะจัดงานด้านกีฬาขนาดใหญ่อย่างน้อย 7-8 งาน

ขณะที่การให้บริการรถบ้านปัจจุบันบริษัทมีอยู่ทั้งหมด 158 คัน และมีเจ้าของรถบ้านให้บริหารอยู่อีกว่า 30-50 คัน ปัจจุบันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งผู้ประกอบการที่มีพื้นที่ว่างให้นำรถไปตั้งและมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ รวมไปถึงผู้ประกอบการที่จัดงานเทศกาลดนตรีต่างๆ ที่ใช้งานรถบ้านของบริษัทด้วย

ในปี 66 บริษัทตั้งเป้าที่จะมีรถบ้านทั้งหมด 300 คัน ส่วนใหญ่จะเติบโตจากการบริหารให้กับเจ้าของรถบ้าน และ บางส่วนจะเป็นการลงทุนเองของบริษัท

“เราได้กลับมาเต็มๆจาก 3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจหลักของเราทั้งสองธุรกิจได้รับผลกระทบ ซึ่งเป็ฯจังหวะที่ดี เพราะธุรกิจคริปโทชะลอพอดี ในปี 66 เราเตรียมที่จะจัดงาน Mobile Expo กิจกรรมทางด้านกีฬา และ อื่นๆที่จะตามมาอีกมาก ในขณะเดียวกันเรายังเตรียมที่จะร่วมมือกับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลากทรัพย์เพื่อจัดงานอื่นๆเพิ่มอีก”

นายโอภาส กล่าว

นายโอภาส ยังตอบคำถามที่ว่าราคาหุ้น MVP เคยขึ้นไปแรง ๆ หลายรอบว่า “เรื่องหุ้นผมไม่รู้เรื่องหรอก ผมพึ่งมารู้ว่าราคาใกล้จะถึงซิลลิ่งตอนโทรมานี่แหละ แต่ก็มีคนทักมาเยอะ”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ธ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top