รถไฟ-เครื่องบินในญี่ปุ่นคึกคัก คนแห่จองตั๋วเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่

เที่ยวบินและรถไฟในญี่ปุ่นเต็มไปด้วยผู้เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ แม้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงดำเนินอยู่ก็ตาม โดยจำนวนผู้เดินทางในระบบขนส่งสาธารณะหลายประเภททั่วประเทศพุ่งแตะระดับสูงสุดในวันนี้ (29 ธ.ค.)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ยอดจองตั๋วที่นั่งรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น รถไฟท้องถิ่น และยอดจองตั๋วเครื่องบินฟื้นตัวขึ้น ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายวันทั่วประเทศยังคงเพิ่มขึ้นทั่วประเทศในการแพร่ระบาดระลอกที่ 8 และคาดว่าในวันอังคารหน้าผู้โดยสารจะรีบจองตั๋วรถไฟและเครื่องบินเพื่อเดินทางกลับ

มิซาโกะ อาโอกิ หญิงชราวัย 74 ปี พร้อมด้วยหลานสาวฝาแฝดวัย 8 ปี 2 คนคือซากุระและโมโมะนั้น ได้ออกเดินทางจากบ้านในเมืองไซตามะมายังสถานีรถไฟโตเกียว เพื่อจะขึ้นรถไฟเดินทางไปยังเมืองฮามามัตสึในจังหวัดชิซุโอกะ

“ถึงแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ดิฉันดีใจที่มันเป็นเรื่องง่ายขึ้นที่จะเดินทางกลับบ้านเกิด” อาโอกิกล่าว

ที่สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียวนั้น ช่องผู้โดยสารขาออกมีคนต่อแถวเข้าคิวยาวตั้งแต่เช้า

สำหรับเที่ยวบินในประเทศของสายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ (All Nippon Airways) ที่เป็นเที่ยวบินขาออกที่สนามบินฮาเนดะนั้น พบว่าถูกจองเต็มหมดแล้วในวันนี้ (29 ธ.ค.) โดยสายการบินเปิดเผยว่าเที่ยวบินในประเทศทั่วประเทศ รวมถึงสายการบินราคาประหยัดในเครือนั้นคาดว่าจะมีผู้โดยสารเกิน 170,000 คน ซึ่งมากกว่าจำนวนผู้โดยสารในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ยอดจองตั๋วที่นั่งรถไฟชินคันเซ็นและรถไฟท้องถิ่นในช่วงวันที่ 28 ธ.ค. – 5 ม.ค. เพิ่มขึ้น 16% จาก ณ วันที่ 15 ธ.ค.ของปีที่แล้ว โดยอ้างอิงจากข้อมูลของบริษัทรถไฟ JR จำนวน 6 แห่งที่ให้บริการทั่วญี่ปุ่น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top