“เคธี วูด” ช้อนซื้อหุ้นเทสลา ย้ำเชื่อมั่นในผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่

นางเคธี วูด ซีอีโอของบริษัท Ark Investment Management ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัทเทสลาในช่วงขาลง เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ แม้นักลงทุนหลายรายจะถอนตัวออกไป เนื่องจากเทสลาเผชิญกับปัจจัยลบต่าง ๆ จำนวนมากก็ตาม

กองทุน ETF ของ Ark ได้เข้าซื้อหุ้นของเทสลามากกว่า 176,000 หุ้นในวันแรกของการซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐปีนี้ โดยการเข้าซื้อในครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่หุ้นของเทสลาร่วงลง 12% ซึ่งเป็นการร่วงลงภายในวันเดียวมากที่สุดในรอบกว่า 2 ปี หลังบริษัทส่งมอบรถยนต์รายไตรมาสได้ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ย่านวอลล์สตรีทคาดไว้ แม้มีการเสนอมาตรการจูงใจอย่างมากก็ตาม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กองทุน ETF ของนางวูดถือหุ้นของเทสลาอยู่มากกว่า 938,000 หุ้นนับตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.ที่กองทุนได้เริ่มเข้าซื้อหุ้นครั้งล่าสุด

ทั้งนี้ การร่วงลงของหุ้นเทสลาเมื่อวานนี้ได้ซ้ำเติมการร่วงลงถึง 65% เมื่อปีที่แล้ว ท่ามกลางความวิตกกังวลในเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่อัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุปสงค์รถยนต์ไฟฟ้า ไปจนถึงการแข่งขันที่สูงขึ้นและปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทาน ตลอดจนเสียงวิพากษ์วิจารณ์นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลาที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจการของบริษัททวิตเตอร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ม.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top