TokenX จ่อออกโทเคนดิจิทัล “เรียลเอ็กซ์” อิง 3 คอนโดกลางเมืองประกันผลตอบแทน 5 ปีแรก

บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน เรียลเอ็กซ์ จำนวนไม่เกิน 19,230,769 โทเคน อายุโครงการ 10 ปี เพื่อลงทุนในสัญญา RSTA โดยมี บริษัท โทเคนเอกซ์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) และคาดว่าจะนำเข้าซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด

วัตถุประสงค์ในการใช้เงิน เพื่อให้ เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด เข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์ห้องชุดของโครงการพาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ จำนวนไม่เกิน 138 ห้อง, ห้องชุดของโครงการพาร์ค ออริจิ้น พญาไท จำนวนไม่เกิน 123 ห้อง และ ห้องชุดของโครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จำนวนไม่เกิน 100 ห้อง

นอกจากนั้นจะใช้สำหรับชำระค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรม ชำระคืนเจ้าหนี้ที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุน และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของผู้ออกโทเคนดิจิทัล

ผู้ถือโทเคนฯ เรียลเอ็กซ์ จะได้รับผลตอบแทนจากการบริหารจัดการทรัพย์สินที่ผู้ออกโทเคนดิจิทัลจะนำเงินส่วนหนึ่งไปลงทุนในสัญญา RSTA เพื่อให้ได้มาซึ่งกระแสรายรับจากห้องชุดบางส่วนของ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์, พาร์ค ออริจิ้น พญาไท และพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ ซึ่งเป็นโครงการที่พัฒนาโดย บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด (PARK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) โดยมี เรียล เอสเตท อินทิเกรชั่น เป็นผู้บริหารโครงการ จ่ายผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัล 2 ส่วน ได้แก่

1) ผลตอบแทนรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิในปีที่ 1-10 ของโครงการ (รวมทั้งกรณีที่มีการขยายอายุโครงการ) ซึ่งได้มีการรับประกันผลตอบแทนโดย PARK ที่ในช่วงปีที่ 1-5 ของโครงการที่ 4.00%, 4.25%, 4.50%, 4.75% และ 5.00% ต่อปีของมูลค่าการเสนอขายโทเคนดิจิทัลตามลำดับ

2) ผลตอบแทนรายไตรมาสจากการจำหน่ายทรัพย์สินของโครงการสุทธิในปีที่ 6-10 ของโครงการ (รวมทั้งกรณีที่มีการขยายอายุโครงการ)

การเสนอขายโทเคนฯ เรียลเอ็กซ์ จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทุกประเภท ทั้งผู้ลงทุนรายย่อยที่มิใช่นิติบุคคลร่วมลงทุน กิจการเงินร่วมทุน ผู้ลงทุนสถาบัน ผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษและผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยสามารถลงทุนได้รายละไม่เกิน 300,000 บาท ซึ่งผู้ชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First come first served)

สำหรับโครงการ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ หรือโครงการ พาร์ค 24 เป็นคอนโดมิเนียม High Rise อยู่บนพื้นที่ 12 ไร่ ระหว่างซอยสุขุมวิท 22 และสุขุมวิท 24 ปัจจุบันเปิดขายอาคาร 2 และ 3 แล้ว ส่วนอาคาร 4 อยู่ภายใต้การบริหารจัดการโดย Ascott ปิดการขายไปแล้ว 87.67% ขณะที่อาคาร 5 และ 6 อยู่ระหว่างการขาย โดยห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินในอาคาร 6 บางส่วนจะนำมาออกโทเคนดิจิทัล

โครงการพาร์ค ออริจิ้น พญาไท เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 35 ชั้น จำนวน 1 อาคาร อยู่ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย คือ BTS พญาไท, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ Airport Rail Link พญาไท ก่อสร้างเสร็จแล้ว และอยู่ในระหว่างการขายและโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุด

ส่วน โครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ พัฒนาโดยบริษัทร่วมทุนระหว่าง PARK และบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัดจากญี่ปุ่น เป็นคอนโดมิเนียม High Rise จำนวน 3 อาคาร จำนวนยูนิตรวมทั้งหมด 1,182 ยูนิต อยู่บนเนื้อที่ 5 ไร่ ระหว่างกึ่งกลางซอยทองหล่อ 10

ทรัพย์สินของโครงการเป็นโครงการใหม่ที่อายุไม่นาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พาร์ค ออริจิ้น พญาไท และพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนในช่วงปี 64-65 รวมทั้ง พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ ที่นำมา Tokenization ในครั้งนี้ก็มีอายุไม่เกิน 6 ปีนับจากก่อสร้างแล้วเสร็จ ทำให้ผู้ถือโทเคนดิจิทัลเสมือนว่าได้ถือครองทรัพย์สินที่มีความใหม่ มักจะดึงดูดผู้เช่าและสามารถขายต่อในตลาดมือสองได้ง่ายกว่าทรัพย์สินที่มีอายุนาน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top