SAK โดดแจมธุรกิจโซล่าร์เข้าร่วมทุน “ทีซี รีนิวอะเบิ้ล เอ็นเนอร์ยี่”

บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) เผยที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 66 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมลงทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนกับบริษัท ทีซี รีนิวอะเบิ้ล เอ็นเนอร์ยี่ (TC Energy) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการออกแบบติดตั้งระบบพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ (โซลาร์เซลล์) รวมถึงจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

บริษัทร่วมทุนใช้ชื่อ บริษัท ศักดิ์สยาม ทีซี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดย SAK ถือหุ้น 35% หรือ 1.75 ล้านหุ้น และ ทีซี รีนิวอะเบิ้ล เอ็นเนอร์ยี่ ถือหุ้น 65% หรือคิดเป็น 3.25 ล้านหุ้น วัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซลาร์เซลล์ และเพื่อศึกษาหาแนวทางโอกาสทางธุรกิจเพื่อขยายการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวข้องกับโซลาร์เซลล์ร่วมกัน โดยเฉพาะโครงการการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคา (Solar Rooftop)

การร่วมลงทุนดังกล่าวของบริษัทเป็นการขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปยังธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการร่วมทุนในครั้งนี้บริษัทได้ผู้ร่วมทุนที่มีศักยภาพ และเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นที่ยอมรับทั้งภาครัฐ และเอกชน ดังนั้นการร่วมลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลาย และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทได้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top