“สตาร์บัคส์” สั่งพนักงานฝ่ายสนับสนุนกลับเข้างานในออฟฟิศสัปดาห์ละ 3 วัน

สตาร์บัคส์ คอร์ปเปิดเผยในวันพุธ (11 ม.ค.) ว่า พนักงานฝ่ายสนับสนุนสำหรับสาขาในสหรัฐต้องเข้าทำงานที่สำนักงานอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ จากข้อกำหนดก่อนหน้านี้ที่ให้พนักงานทำงานที่สำนักงานเพียงสัปดาห์ละ 1 วัน

เครือข่ายร้านกาแฟยักษ์ใหญ่แห่งนี้ได้ดำเนินการเช่นเดียวกับบริษัทอื่น ๆ ในสหรัฐที่สั่งให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานที่สำนักงานจากเดิมที่ทำงานที่บ้าน หรือสลับทำงานที่บ้านและในสำนักงาน ซึ่งเป็นรูปแบบการทำงานที่ใช้กันในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พนักงานสตาร์บัคส์ที่สามารถเดินทางไป-กลับได้ จะต้องเข้ามาทำงานในวันอังคารและวันพุธ ส่วนวันที่ 3 ในสัปดาห์นั้น ๆ ทางหัวหน้าและทีมจะเป็นผู้ตัดสินใจร่วมกันในการกำหนดว่าเป็นวันไหน ส่วนอีก 2 วันที่เหลือนั้น พนักงานได้รับอนุญาตให้สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 30 ม.ค.ที่จะถึงนี้

สตาร์บัคส์ระบุว่า นโยบายการเข้าทำงานสัปดาห์ละ 3 วันนั้นถือเป็นข้อกำหนดสำหรับพนักงานฝ่ายสนับสนุนทุกคน หลังจากที่พนักงานหลายคนไม่สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงขั้นต่ำก่อนหน้านี้ที่ให้เข้าทำงานที่สำนักงาน 1 วันต่อสัปดาห์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การเปลี่ยนแปลงนโยบายดังกล่าวยังครอบคลุมถึงพนักงานฝ่ายสนับสนุนในระดับภูมิภาคที่อยู่ในระยะการเดินทางไป-กลับสำนักงานได้ และสำหรับพนักงานในระดับภูมิภาคนั้น วันที่สามที่กำหนดขึ้นนั้นจะเป็นวันที่พนักงานทุกฝ่ายเข้าไปทำงานที่สำนักงานพร้อมกัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ม.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top