คริปโทดอตคอมโละพนักงาน 20% เหตุธุรกิจกระทบหนัก เซ่นพิษ FTX ล้มละลาย

คริปโทดอตคอม (Crypto.com) ประกาศในวันศุกร์ (13 ม.ค.) ว่าจะลดจำนวนพนักงานลง 20% เนื่องจากอุตสาหกรรมกระดานเทรดคริปโทเคอร์เรนซีเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งใหญ่ อันเป็นผลพวงจากการล้มละลายของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) เมื่อปีที่แล้ว

การประกาศลดพนักงานของคริปโทดอตคอม ซึ่งเป็นบริษัทกระดานซื้อขายคริปโทฯ ของสิงคโปร์ เกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลทั่วอุตสาหกรรมเกี่ยวกับเงินทุนสำรองและความสามารถในการชำระหนี้ และเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากบริษัทคู่แข่งอย่างคอยน์เบส โกลบอล อิงค์ (Coinbase Global Inc) และหั่วปี้ (Huobi) ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 20% โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ยังได้รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เจเนซิส (Genesis) อีกหนึ่งบริษัทกระดานเทรดคริปโทฯ ก็ได้เลิกจ้างพนักงานมากถึง 30%

สำหรับคริปโทดอตคอมแล้ว การเลิกจ้างครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองในรอบ 6 เดือน หลังจากโละพนักงานไปเมื่อเดือนก.ค. 2565 เพื่อรับมือกับสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและอัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้น

ด้านนายคริส มาร์สซาเลก ซีอีโอของคริปโทดอตคอม เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า การล้มละลายของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้สร้างความเสียหายใหญ่หลวงต่อความเชื่อมั่นในวงการคริปโทฯ

“ด้วยเหตุผลนี้ และการที่เรายังคงมุ่งเน้นไปที่การบริหารจัดการด้านการเงินอย่างรอบคอบอย่างต่อเนื่องนั้น เราได้ทำการตัดสินใจที่ยากลำบากแต่ก็เป็นเรื่องจำเป็น ในการลดจำนวนพนักงานเพิ่มเติม เพื่อรักษาจุดยืนของบริษัทสำหรับความสำเร็จระยะยาว” นายมาร์สซาเลก กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ม.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top