“ทวิตเตอร์” ประมูลของเกลี้ยงสำนักงานตั้งแต่เครื่องชงกาแฟยันป้ายไฟนีออน

ทวิตเตอร์นำสิ่งของจากสำนักงานในเมืองซานฟรานซิสโกออกประมูลจนเกลี้ยง ตั้งแต่เครื่องชงกาแฟ ตู้แช่เบียร์ คอมพิวเตอร์ ไปจนถึงป้ายไฟนีออนรูปนกสีฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทวิตเตอร์ หลังมีรายงานว่าทวิตเตอร์ไม่จ่ายค่าเช่าสำนักงาน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปร่วมประมูลสิ่งของที่ทวิตเตอร์นำออกประมูลได้ทางเว็บไซต์เฮอริเทจ โกลบอล พาร์ตเนอร์ส (Heritage Global Partners)

ในโอกาสนี้ ทวิตเตอร์ยังได้นำเครื่องครัว เช่น เตาปิ้งย่าง ตู้เย็น และเตาอบพิซซ่า ตลอดจนอุปกรณ์สำนักงาน เช่น โทรทัศน์ โต๊ะ และอุปกรณ์สำหรับการประชุมผ่านทางวิดีโอ ออกมาประมูลด้วย

เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาพบว่า มีผู้เสนอประมูลป้ายไฟนีออนรูปนกสีฟ้าด้วยวงเงินสูงถึง 17,500 ดอลลาร์จากราคาเริ่มต้นที่ 50 ดอลลาร์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า สิ่งของทั้งหมดที่ทวิตเตอร์นำออกมาประมูลในครั้งนี้มาจากสำนักงานในเมืองซานฟรานซิสโก โดยดูเหมือนเป็นอีกสัญญาณที่บ่งชี้ว่านายอีลอน มัสก์พยายามลดต้นทุนท่ามกลางสถานการณ์ยากลำบากทางการเงิน เนื่องจากบริษัทหลายแห่งต่างระงับการโฆษณาผ่านทางทวิตเตอร์

ก่อนหน้านี้ กลุ่มสิทธิมนุษยชนหลายรายออกมาเรียกร้องให้บริษัทต่าง ๆ ยกเลิกใช้บริการโฆษณาบนทวิตเตอร์ โดยกล่าวหาว่าทวิตเตอร์ล้มเหลวในการป้องกันการแพร่กระจายของการใช้คำพูดที่สร้างความเกลียดชังและคอนเทนต์โจมตีอื่น ๆ บนแพลตฟอร์ม

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top