“อะเมซอน” จ่อขึ้นราคาแพ็กเกจสตรีมมิ่งเพลงในเดือนก.พ. รับมือต้นทุนแพง

บริษัทอะเมซอน.คอม อิงค์ (Amazon.com Inc) อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (19 ม.ค.) ว่า จะเพิ่มราคาแพ็กเกจสมาชิกของบริการสตรีมมิ่งเพลงบางแพ็กเกจตั้งแต่เดือน ก.พ.นี้เป็นต้นไป

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงจากหน้าเว็บไซต์ของอะเมซอนเกี่ยวกับคำถามที่พบบ่อยว่า ราคาแพ็กเกจส่วนบุคคลแบบไม่จำกัด (Unlimited Individual Plan) ของอะเมซอนมิวสิก (Amazon Music) จะเพิ่มขึ้น 1 ดอลลาร์ เป็น 10.99 ดอลลาร์ต่อเดือน ส่วนราคาแพ็กเกจสำหรับนักเรียน-นักศึกษา (Unlimited Individual Student Plan) จะเพิ่มเป็น 5.99 ดอลลาร์ จาก 4.99 ดอลลาร์ต่อเดือน

อะเมซอนระบุว่า ราคาแพ็กเกจที่ปรับใหม่นั้นจะเริ่มใช้ในวันที่ 21 ก.พ. และลูกค้าจะเริ่มเห็นราคาใหม่ในใบแจ้งค่าบริการหลังจากวันดังกล่าว

เดอะเวิร์จ (The Verge) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวรายงานว่า อะเมซอนได้ปรับขึ้นค่าบริการสตรีมมิ่งเพลงสำหรับสมาชิกอะเมซอน ไพรม์ (Amazon Prime) ในเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ อะเมซอนปรับขึ้นราคาสมาชิกยูเอส ไพรม์ (US Prime) ประจำปีขึ้น 17% ในเดือนก.พ.ปีที่แล้ว เพื่อชดเชยต้นทุนการขนส่งและค่าแรงที่สูงขึ้น และต่อมาก็ได้ปรับขึ้นราคาในยุโรปในเดือนก.ค.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ม.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top