“เคธี วูด” รีบขายหุ้น “เจดี.คอม” ฉวยโอกาสหุ้นเด้ง หลังเกียร์ว่างนาน 6 เดือน

นางเคธี วูด ซีอีโอของบริษัท Ark Investment Management กลับมาขายหุ้นเจดี.คอม (JD.com) อีกครั้งหลังจากไม่ได้ดำเนินการใด ๆ มานานประมาณ 6 เดือน ขณะที่บรรดาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีของจีนดีดตัวขึ้นเป็นประวัติการณ์โดยได้แรงหนุนจากการที่รัฐบาลจีนผ่อนคลายด้านกฎระเบียบ

ข้อมูลการซื้อขายรายวันที่บลูมเบิร์กรวบรวมจาก Ark Investment Management บ่งชี้ว่า กองทุน ARK Fintech Innovation ETF ได้ขายตราสาร ADR (American Depository Receipts) ของเจดี.คอมซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกออนไลน์ของจีนเป็นจำนวน 6,645 หุ้นซึ่งเป็นการขายครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ค. โดยก่อนหน้านั้นนางวูดขายหุ้นดังกล่าวตั้งแต่กลางเดือนก.ย. 2564 ถึงก.ค. 2565

กองทุนของนางวูดเทขายหุ้นเจดี.คอมออกมา แม้ว่าธุรกิจด้านอินเทอร์เน็ตของจีนซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกระบุว่า “ไม่สามารถลงทุนได้” นั้น กำลังกลับมาได้รับความสนใจในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทอีกครั้ง หลังจีนยกเลิกข้อจำกัดต่าง ๆ เกี่ยวกับโรคโควิด-19 และผ่อนปรนการควบคุมธุรกิจดังกล่าวซึ่งดำเนินมาหลายปีก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ตราสาร ADR ของเจดี.คอมพุ่งขึ้นราว 62% แล้วนับตั้งแต่แตะระดับต่ำสุดในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา โดยปรับตัวขึ้นตาม ADR ของหุ้นเทนเซ็นต์ โฮลดิ้งส์ซึ่งทะยานขึ้นมากกว่า 90%

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ม.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top