ฟิลิปปินส์พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนอีกครั้งหลังเปิดประเทศ

คริสตินา ฟราสโก รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ (21 ม.ค.) ว่า ฟิลิปปินส์พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนกลับมาเยือนฟิลิปปินส์อีกครั้ง

“เรายินดีต้อนรับมิตรจากประเทศจีนกลับมาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและสถานที่ท่องเที่ยวเกิดใหม่ในฟิลิปปินส์” เธอกล่าว “เรารู้สึกขอบคุณสำหรับความมุ่งมั่นในการเดินหน้าสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างฟิลิปปินส์กับจีนที่ผลิดอกออกผลและมีประสิทธิภาพ”

รมว.ท่องเที่ยวฟิลิปปินส์กล่าวถึงปีกระต่ายว่า กระต่ายเป็นสัญลักษณ์ของอายุยืนยาว สันติภาพ และความเจริญรุ่งเรือง “เราเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความหวังและมุมมองบวกต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เราตั้งตารอที่จะสร้างความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับชาวจีนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในปีนี้”

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ผู้นำฟิลิปปินส์ ได้เดินทางเยือนจีน ในโอกาสนี้ ฟิลิปปินส์และจีนได้ตกลงที่จะส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว พร้อมกับเน้นย้ำถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างสองประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในภาคส่วนสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ โดยคิดเป็นสัดส่วน 12.7% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2562 และในปีดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเยือนฟิลิปปินส์มากกว่า 1.74 ล้านคน เพิ่มขึ้น 38.58% จากปี 2561 โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนใช้จ่ายมากกว่า 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐขณะท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ม.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top