ท่องเที่ยวหนุนความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วยผลักดันเศรษฐกิจทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยภาวะเศรษฐกิจภูมิภาคประจำเดือนธ.ค. 65 ว่า เศรษฐกิจภูมิภาคได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาค อีกทั้งยังมีปัจจัยสนับสนุนด้านการบริโภคภาคเอกชนในภาคตะวันตก และภาคใต้

– ภาคตะวันตก ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการบริโภคภาคเอกชน การท่องเที่ยว รวมทั้งความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น

– ภาคใต้ ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการบริโภคภาคเอกชน การท่องเที่ยว รวมทั้งความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การลงทุนชะลอตัว

– ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการท่องเที่ยว รายได้เกษตรกรที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งความเชื่อมั่นผู้บริโภคและความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมที่ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การลงทุนชะลอตัว

– ภาคเหนือ ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการท่องเที่ยว รายได้เกษตรกรที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งความเชื่อมั่นผู้บริโภคและความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมที่ปรับตัวดีขึ้น

– ภาคตะวันออก ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการท่องเที่ยว รายได้เกษตรกรและการบริโภคภาคเอกชนในหมวดสินค้าคงทนที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น

– กทม. และปริมณฑล ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการท่องเที่ยว รายได้เกษตรกรที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น

– ภาคกลาง ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการท่องเที่ยว ขณะที่การบริโภคภาคเอกชนชะลอตัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ม.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top