IPOInsight: SVR บุก CBD เสิร์ฟความคุ้มค่า สู่หุ้นอสังหาฯ High Growth

หุ้นอสังหาฯ ตัวแรกแห่งปีกระต่าย !! บมจ.สิวารมณ์ เรียลเอสเตท (SVR) เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 130 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.20 บาท/หุ้น แต่งตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวีนที่ 8 ก.พ.66

SVR ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแนวราบด้วยแนวคิด “Best Smart Living” ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ปัจจุบันพื้นที่หลักในการพัฒนาโครงการ อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ บริเวณบางปูและเทพารักษ์ รวมทั้งทำเลที่มีการขยายตัวของนิคมอุตสาหกรรม เช่น นิคมบางปู และนิคมพัฒนา-จังหวัดระยอง เป็นต้น

นายอรรถปวิทย์ มโนธรรมรักษา กรรมการผู้จัดการ SVR เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า แผนธุรกิจในอีก 3-5 ปีข้างหน้า จะขยายโครงการให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล และขยับเข้ามาในเมืองเพิ่มขึ้นเพื่อให้แบรนด์ SVR เป็นที่รู้จักมากขึ้น

“โซนส่วนใหญ่ที่เราทำวันนี้อยู่แถวสมุทรปราการ และต่างจัดหวัด เช่น ชลบุรี ระยอง เราเลยจะกระจายโลเคชั่นไปในโซน Central Business District (CBD) มากขึ้น แล้วก็ขยายไปทางตะวันตกของกรุงเทพ อย่างเช่นโซนเซ็นทรัลเวสต์เกต เป็นต้น เพื่อกระจายความเสี่ยงเรื่องโลเคชั่น” นายอรรถปวิทย์ กล่าว

นอกจากนี้ SVR จะกระจายความเสี่ยงเรื่องกลุ่มลูกค้าด้วย อย่างที่บอกตอนนี้เราเน้นทำบ้านราคาไม่เกิน 6-7 ล้านบาทเป็นหลัก แต่อนาคตจะเห็นเราเริ่มขยับไปตลาดที่สูงขึ้น เช่น บ้านราคา 8-12 ล้านบาท เพื่อกระจายความเสี่ยงในอีกรูปแบบหนึ่ง

“เราเป็นบริษัทน้องใหม่ก็จริง แต่ผู้บริหารอยู่ในวงการอสังหาฯ มากกว่า 20 ปี เพราะฉะนั้นด้วยความที่เราเป็นบริษัทไม่ใหญ่มาก จึงมีความคล่องตัวในการทำงาน ที่สำคัญเราเป็นบริษัท High Growth ที่มีผลประกอบการเติบโตสูงในช่วงที่ผ่านมา ในอนาคตเราก็ยังมีโอกาสเติบโตได้กว่านี้อีกมาก” นายอรรถปวิทย์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ม.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top