แรงไม่หยุด WARRIX ขึ้นต่อเนื่อง รับข่าวดีเทคฯ Premier Football สิงคโปร์-ฟิตจังชั่น

WARRIX ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นต่อ 2.54% หรือเพิ่มขึ้น 0.25 บาท มาที่ 10.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 48,355.46 ล้านบาท โดยเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเป็นวันที่ 3 นับจากราคาปิดเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ม.ค.66 ที่อยู่ที่ 9.85 บาท เพิ่มขึ้น 5.91% และวันที่ 26 ม.ค.66 ราคาปิดอยู่ที่ 9.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.54%

นายสุนทร ทองทิพย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ราคาหุ้นของบมจ.วอริกซ์ สปอร์ต (WARRIX) ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในวันนี้ คาดมาจากการข่าวการเข้าซื้อกิจการบริษัท Premier Football ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นการขยายธุรกิจออกไปต่างประเทศ และซื้อเครื่องหมายการค้า และทรัพย์สินของบริษัท ฟิตจังชั่น จำกัด ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา คาดว่าจะเข้ามาเสริมการเติบโตของรายได้ให้กับ WARRIX ประมาณ 80 ล้านบาท

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าว คาด WARRIX จะมีรายได้ปี 66 เติบโตแตะ 1,322 ล้านบาท และมีกำไรโต 34% เป็น 149 ล้านบาท แนะนำซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 11.23 บาท โดยยังมีอัพไซด์อีกค่อนข้างมากจากราคาปัจจุบัน

WARRIX แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีติอนุมัติการเพิ่มทุนในบริษัท WARRIX Holding PTE. LTD. ประเทศสิงคโปร์ (บริษัทย่อย) จำนวน 30 ล้านบาท เพื่อลงทุนขยายธุรกิจในต่างประเทศ จะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Premier Football ในประเทศสิงคโปร์ ด้วยมูลค่าสิ่งตอบแทนโดยรวมทั้งหมด 800,000 เหรียญดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือคิดเป็นประมาณ 30 ล้านบาท โดยคาดว่าการทำรายการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1/66

โดยบริษัท Premier Football มีความเชี่ยวชาญในการขายสินค้าฟุตบอล อาทิเช่น เสื้อแข่งฟุตบอลทีมชาติและทีมสโมสร การให้บริการออกแบบและรีดชื่อ เบอร์ และตราสัญลักษณ์ต่างๆ บนเสื้อ (ซึ่งทั่วไปเรียกว่า Flex) รวมถึงจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา สินค้าที่ระลึกสำหรับกีฬาฟุตบอลทั่วไป บริษัทเป็นที่รู้จักในฐานะร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาอันดับ 2 ของประเทศสิงคโปร์ บริษัท Premier Football เป็น 1 ใน 2 ของร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Adidas ในประเทศ

บริษัทฯ มีความต้องการที่จะขยายธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งในประเทศสิงคโปร์โดยการนำสินค้าของบริษัทเข้าไปจำหน่ายร่วมกับสินค้าลิขสิทธิ์จากสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก เป็นการเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า อีกทั้งเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดต่างประเทศทั่วโลก โดยมีมูลค่าการซื้อกิจการอยู่ที่ 800,000 เหรียญดอลล่าร์สิงคโปร์

อีกทั้งยังได้อนุมัติติเงินลงทุนสำหรับการซื้อเครื่องหมายการค้า และทรัพย์สินของบริษัท ฟิตจังชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจ และออกแบบหลักสูตร Fit Junctions Academy ซึ่งบริษัทฯ สนใจที่จะลงทุนซื้อสิทธิเครื่องหมายการค้า ทรัพย์สินดิจิทัล และทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์ Fit Junctions มีมูลค่าการเข้าทำรายการโดยรวมทั้งหมด 5,500,000 บาท โดยคาดว่าจะทำรายการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1/66

บริษัทฯ มีแผนที่จะต่อยอดการเติบโตจากกลุ่มธุรกิจเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา ขยายไปสู่การเป็นผู้นำด้าน Health Active Lifestyle เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ สามารถตอบโจทก์ความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งนักกีฬา แฟนกีฬา ผู้รักสุขภาพ คนรุ่นใหม่ และวัยทำงาน ซึ่งจะช่วยผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานให้เติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ จะได้รับในเรื่องของเครื่องหมายการค้า Facebook ของคุณฟ้าใสและฟิตจังชั่น Instagram YouTube Tik Tok Website ลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาที่บริษัท ฟิตจังขั่น จำกัด เป็นเจ้าของทั้งหมด รวมถึงฐานลูกค้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ม.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top