“แมคโดนัลด์” ทดลองใช้ฝายกดื่ม เล็งลดขยะ-เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า แมคโดนัลด์ ยักษ์ใหญ่ด้านฟาสต์ฟู้ด เริ่มทดสอบการใช้ฝายกดื่มในบางเมืองในสหรัฐ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการทำให้บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

โฆษกของแมคโดนัลด์ระบุในแถลงการณ์ว่า “ฝายกดื่มเหล่านี้จะช่วยยกระดับบรรจุภัณฑ์ของเราและลดการใช้พลาสติกขนาดเล็ก ซึ่งนี่เป็นเพียงหนึ่งในตัวอย่างของวิธีการมากมายที่เรากำลังทดสอบ ในฐานะส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่จะลดขยะในระดับโลก”

ฝายกดื่มมีตัวล็อกเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องดื่มหกกระจายออกมา และหากต้องการจะดื่ม ลูกค้าสามารถดึงตัวล็อกนั้นออกมาและเสียบเข้ากับช่องเล็ก ๆ ที่อยู่ด้านบนฝา ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับ “ฝาจิบ” (sippy cup) ที่สตาร์บัคส์ใช้มาแล้ว 3 ปี

นิตยสารเรสเตอรองท์ บิสซิเนส ออนไลน์ ซึ่งเป็นสื่อเจ้าแรกที่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวระบุว่า แมคโดนัลด์กำลังทดลองใช้ฝาใหม่นี้ในเมืองมินนิอาโปลิส รัฐมินนิโซตา โดยลูกค้าสามารถขอหลอดได้หากต้องการ

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ในกลุ่มธุรกิจฟาสต์ฟู้ดได้พยายามคิดหาวิธีการต่าง ๆ มากมายเพื่อลดขยะและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะหลอดพลาสติก ซึ่งสร้างมลพิษให้แก่มหาสมุทรและไมโครพลาสติกที่อาจเป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเล

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ม.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top