“ณวัฒน์” ส่ง “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ขึ้นเวที mai ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 60 ล้านหุ้นต่อยอดธุรกิจ

บมจ.มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกินร้อยละ 28.57 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังขาย IPO และจะเข้าจดทะเบียนในหมวดธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

มิสแกรนด์ฯ ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพาณิชย์จากการจัดประกวดนางงาม “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” และ “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล” การบริหารจัดการศิลปิน และการจัดจำหน่ายสินค้าต่างๆ ได้แก่ สินค้าภายใต้ตราสินค้าของบริษัท อาทิเช่น แบรนด์ “Miss Grand”, “NangNgam” และ MGI เป็นต้น

บริษัทมีวัตถุประสงค์นำเงินจากการระดมทุนไปใช้ซื้ออาคารและปรับปรุงเพื่อเป็นอาคารสำนักงานใหม่ราว 180 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนขยายธุรกิจการขายสินค้าและบริการ , ลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้า และผลิตรายการ เพื่อเพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้ในทุกช่องทาง 50 ล้านบาท, ลงทุนพัฒนาขีดความสามารถของระบบสารสนเทศ (IT) 20 ล้านบาทส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top