TTB ขึ้นดอกเบี้ยกู้-ฝาก พร้อมเปิดตัวดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษ PLR

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ธนาคารปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ 0.10% ต่อปี ซึ่งถือเป็นการปรับขึ้นที่น้อยกว่าดอกเบี้ยนโยบายเพื่อดูแลลูกค้าสินเชื่อทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ธนาคารได้มีการออกอัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษ PLR สำหรับกลุ่มลูกค้าชั้นดี และมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเพื่อเพิ่มผลตอบแทนและส่งเสริมการออม

  • อัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี MLR (Minimum Loan Rate) ปรับขึ้น 0.10% ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ย MOR (Minimum Overdraft Rate) สำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินเบิกเกินบัญชีปรับขึ้น 0.10% ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยรายย่อยชั้นดี MRR (Minimum Retail Rate) ปรับขึ้น 0.10% ต่อปี

ทั้งนี้ ธนาคารให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลลูกค้าทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง และยังคงมาตรการช่วยเหลือต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาตยังเป็นธนาคารแรกและธนาคารเดียวที่ออกอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลูกค้าชั้นดี (PLR: Prime Lending Rate) ด้วยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษ 2.75% ต่อปี เพื่อสนับสนุนธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป

ด้านกลุ่มลูกค้ารายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่มีสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อรายย่อยประเภทอื่น ธนาคารแนะนำมาตรการแก้หนี้ระยะยาว ด้วยการรวบหนี้ (Debt Consolidation) เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระดอกเบี้ย เพิ่มสภาพคล่องด้วยยอดผ่อนต่อเดือนที่ลดลง ขณะที่ผู้ประกอบการรายย่อยก็สามารถเข้าร่วมมาตรการฯ ได้เช่นกัน

ในด้านการออม ธนาคารยังคงให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการออมเงินเพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น โดยธนาคารได้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ดังนี้

บัญชีเงินฝากประจำพิเศษ ทีทีบี อัพ แอนด์ อัพ 24 เดือน ที่ให้อัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นทุก ๆ 6 เดือน และได้รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเงินฝากที่มุ่งเน้นการออมในบัญชีดอกเบี้ยสูง เพิ่มสภาพคล่อง ถอนได้ก่อนกำหนด ไม่ถูกลดดอกเบี้ย และเริ่มฝากขั้นต่ำได้ที่ 5,000 บาท โดยธนาคารได้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยขั้นสูงสุดจาก 2.50% เป็น 3.00% ต่อปี

บัญชี ทีทีบี มีเซฟ เงินฝากดิจิทัลที่ออมง่ายได้ดอกสูง ฝาก-ถอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ดูดอกเบี้ยสะสมได้ทุกวัน ปรับดอกเบี้ยรวมโบนัสขึ้นจาก 1.70% เป็น 2.00% ต่อปี

การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินกู้ และเงินฝากดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top