รายได้กาสิโนมาเก๊าเดือนม.ค.พุ่ง 82.5% หลังยกเลิกคุมโควิด

มาเก๊าเปิดเผยรายได้จากการพนันพุ่งขึ้น 82.5% แตะที่ 1.16 หมื่นล้านปาตากามาเก๊า (1.4 พันล้านดอลลาร์) ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายปี หลังมีผู้เดินทางเยือนมาเก๊าเกือบ 5 แสนคนในช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน

อย่างไรก็ตาม แม้ยอดผู้มาเยือนดังกล่าวจะนับเป็นจำนวนที่มากที่สุดในรอบกว่า 3 ปี แต่รายได้จากการพนันของมาเก๊าในเดือนม.ค.ยังไม่ถึงครึ่งของช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีนในปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่โรคโควิด-19 จะระบาด

มาเก๊าเริ่มมีนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางมาเยือนอย่างคึกคักอีกครั้งนับตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. หลังมาเก๊ายกเลิกข้อกำหนดการตรวจโควิด-19 สำหรับนักเดินทางขาเข้าจากจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และไต้หวัน

นักท่องเที่ยววันละหลายหมื่นคนหลั่งไหลเข้าสู่กาสิโนและถนนที่งดงามเปี่ยมเสน่ห์ของมาเก๊าในช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. สวนทางกับช่วงที่มีการบังคับใช้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบเข้มงวดตลอดหลายปีที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มาเก๊าเป็นสถานที่เดียวในจีนที่สามารถเล่นพนันในกาสิโนได้โดยถูกกฎหมาย โดยมาเก๊าปฏิบัติตามนโยบายโควิดเป็นศูนย์ของจีนอย่างเข้มงวดตั้งแต่ปี 2562 และเริ่มเปิดเมืองอีกครั้งพร้อมกับจีนแผ่นดินใหญ่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 66)

Tags: ,
Back to Top