มูลค่าตลาดร้านซูชิญี่ปุ่นวูบ จากเหตุวัยรุ่นทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในร้าน

“ซูชิโระ” (Sushiro) ธุรกิจร้านขายซูชิสายพานในญี่ปุ่นต้องประสบความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังคลิปวิดีโอที่ได้รับการขนานนามว่า “การก่อการร้ายซูชิ” (Sushi Terrorism) แพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพชายวัยรุ่นรายหนึ่งกระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมด้วยการเลียปากขวดซอสถั่วเหลืองและถ้วยเปล่า พร้อมเอานิ้วเปื้อนน้ำลายจิ้มซูชิที่วางเรียงรายอยู่บนสายพาน

ล่าสุดซูชิโระออกมาประกาศว่าจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ โดยได้ทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความรู้สึกที่เสียไปแล้วบางครั้งก็ไม่สามารถเรียกกลับคืนได้อีก โดยสถานีโทรทัศน์นิปปอนทีวีรายงานว่า ลูกค้าบางรายหวาดกลัวจนไม่อยากเข้าใช้บริการร้านซูชิสายพานอีกต่อไป

เหตุก่อการร้ายซูชิส่งผลให้หุ้นบริษัทซูชิโระร่วงอย่างหนักจนสูญเสียมูลค่าตลาดไปถึง 1.68 หมื่นล้านเยน

นี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่มีคนนำคลิปวิดีโอไม่เหมาะสมในร้านขายซูชิมาเผยแพร่ โดยเมื่อช่วงต้นเดือนม.ค. คลิปวิดีโอชิ้นหนึ่งแสดงให้เห็นภาพคนแอบใส่วาซาบิลงไปในซูชิบนสายพาน ขณะที่ ผู้ก่อเหตุอีกรายแอบขโมยซูชิที่ลูกค้ารายอื่นสั่งเอาไว้จากสายพาน

นอกจากการกระทำการอุกอาจที่ร้านซูชิแล้ว ยังมีกลุ่มคนบางส่วนแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในร้านค้าสะดวกซื้อและร้านอาหารในญี่ปุ่น เช่นชายคนหนึ่งปีนเข้าไปนอนในตู้แช่ไอศกรีมในร้านลอว์สัน ขณะที่พนักงานร้านพิซซ่าฮัทรายหนึ่งนำแป้งพิซซ่ามาโปะใบหน้า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top