ฮ่องกงเตรียมแจกตั๋วเครื่องบิน 5 แสนที่นั่ง หวังพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยว

ฮ่องกงเตรียมแจกตั๋วเครื่องบิน 500,000 ที่นั่ง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลกของฮ่องกงที่เปิดตัวในวันนี้ (2 ก.พ.)

ทั้งนี้ นายจอห์น ลี ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้ประกาศเรื่องการแจกตั๋วเครื่องบินครั้งนี้ในการเปิดตัวแคมเปญ “Hello Hong Kong” โดยระบุว่า นี่อาจเป็นการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวครั้งใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมเน้นย้ำถึงงานอีเวนต์ต่าง ๆ มากมายที่ฮ่องกงจะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้ เช่น การแข่งขันรักบี้ “Rugby Sevens” และการวิ่งแข่งมาราธอน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า รัฐบาลฮ่องกงกำลังพยายามฟื้นฟูเศรษฐกิจและซ่อมแซมภาพลักษณ์ของฮ่องกง หลังเสียหายอย่างหนักจากเหตุประท้วงรุนแรงในปี 2562 รวมถึง การออกกฎหมายความมั่นคงที่เข้มงวดในปี 2563 และการบังคับใช้มาตรการกักตัวเป็นเวลานานถึง 3 ปี เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ปัจจัยลบเหล่านี้ได้บั่นทอนเศรษฐกิจฮ่องกง โดยผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) หดตัวลง 3.5% ในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการหดตัวครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี

หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ของจีนรายงานว่า ตั๋วเครื่องบินฟรีส่วนใหญ่จะถูกแจกจ่ายโดยสายการบินต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์สและเอชเค เอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดในเครือคาเธ่ย์ ขณะที่บางส่วนจะถูกแจกจ่ายโดยบริษัทนำเที่ยว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top