เกาหลีใต้ไฟเขียว Apple Pay ใช้งานคู่บัตรเครดิตในประเทศ

คณะกรรมมาธิการบริการการเงิน (FSC) เปิดเผยในวันนี้ (3 ก.พ.) ว่า ผู้ให้บริการบัตรเครดิตในประเทศสามารถเปิดให้บริการแอปเปิ้ล เพย์ (Apple Pay) ซึ่งเป็นบริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือของ แอปเปิ้ล อิงค์ (Apple Inc.) ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐได้แล้ว เนื่องแอปเปิ้ลได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องแล้ว

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า ฮุนได การ์ด โค บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตในเกาหลีใต้ อยู่ในระหว่างเจรจากับแอปเปิ้ลมาหลายเดือนแล้วเพื่อเปิดตัวแอปเปิ้ล เพย์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกรรมผ่านไอโฟนและอุปกรณ์อื่น ๆ ของแอปเปิ้ลได้ โดยฮุนได การ์ด เป็นบริษัทลูกของ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเกาหลีใต้

FSC เปิดเผยว่า “เมื่อพิจารณาจากกฎ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง และการชี้แจงจากแอปเปิ้ลแล้ว เราขอยืนยันว่าบริษัทบัตรเครดิตสามารถผลักดันการเปิดตัวบริการแอปเปิ้ล เพย์ ได้ เนื่องจากได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่จำเป็นแล้ว”

ก่อนหน้านี้ แอปเปิ้ล เพย์ เคยไม่สามารถให้บริการในเกาหลีใต้ได้ เนื่องจากสมาร์ตโฟนของซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ โค เป็นผู้ครองส่วนแบ่งตลาดที่แข็งแกร่ง บวกกับการขาดแคลนจุดรองรับระบบเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลไร้สายระยะใกล้ (NFC) ซึ่งเป็นระบบที่แอปเปิ้ล เพย์ พึ่งพาในการใช้งาน

ทั้งนี้การเปิดตัวแอปเปิ้ล เพย์ คาดว่าจะเพิ่มความดุเดือดในการแข่งขันในตลาดการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปัจจุบัน ซัมซุง เพย์ (Samsung Pay) ของซัมซุงเป็นผู้นำอยู่ในตลาด ด้วยเทคโนโลยีการส่งผ่านข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยคลื่นแม่เหล็ก (MST)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top