WICE x SAT ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญพัฒนาที่ดิน 5 หมื่นตร.ม.ผุด Green Logistics Hub

บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) ศึกษาการพัฒนาที่ดินในระยะยาวของ SAT พื้นที่กว่า 50,000 ตร.ม. เพื่อพัฒนาโครงการ Green Logistics Hub คลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าที่ทันสมัยในย่านบางนาและจังหวัดระยอง เพื่อยกระดับการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร

นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WICE กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ SAT ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาที่ดินของกลุ่ม SAT บริเวณโรงงาน ย่านถนนบางนา-ตราด กม.15 จังหวัดสมุทรปราการ ให้เป็นโครงการนำร่องการบริหารจัดการด้าน Green Logistics Hub ภายใต้ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกันเพื่อขยายธุรกิจคลังสินค้า และบริการโลจิสติกส์ครบวงจร

WICE และ SAT จะร่วมมือกันศึกษาโอกาสพัฒนาที่ดินระยะยาวของ SAT ย่านบางนาและจังหวัดระยองรวมถึงพื้นที่อื่นๆ ของบริษัทในเครือ โดยมีพื้นที่รวมกว่า 50,000 ตร.ม. โดยจะพัฒนาเป็นคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าที่ทันสมัยในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดระยอง โดยจะนำนวัตกรรมการจัดการคลังสินค้าระบบออโตเมชั่นเข้ามาใช้บริการจัดการ การขนส่งด้วยยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อรองรับความต้องการบริการทางด้านโลจิสติกส์ของ SAT และลูกค้าทั่วไปที่กำลังมีความต้องการใช้บริการเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ทั้งนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญของ WICE ที่เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร (International Logistics Services and Solutions Provider) ทั้งการขนส่งสินค้าทางเรือ อากาศ การขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน รับบริหารคลังสินค้า และกระจายสินค้าทั่วประเทศ ประกอบกับพื้นที่ของ SAT ซึ่งจะนำมาพัฒนาโครงการถือเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของการขนส่งสินค้า สามารถเชื่อมต่อกับเข้าสู่ใจกลางเมือง สนามบินและท่าเรือได้อย่างสะดวก จะทำให้ความร่วมมือในครั้งนี้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของทั้ง 2 บริษัทได้เป็นอย่างดี

“ความร่วมมือกับ SAT ในครั้งนี้ เพื่อรองรับแผนความร่วมมือทางธุรกิจในการขยายพื้นที่คลังสินค้าของกลุ่ม SAT ให้เป็น Green Logistics Hub หรือศูนย์กลางการบริหารจัดการโลจิสติกส์ที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะปัจจุบันทั่วโลกได้ให้ความสำคัญในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นจากปัจจัยการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติและสภาวะอากาศ ทั้งภาวะโลกร้อน ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 และวิกฤตด้านสภาพภูมิอากาศ

นอกจากนี้ อุตสาหกรรมบริหารจัดการคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้ามีแนวโน้มที่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ในทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพและเชื่อมโยงกับ EEC จากการเติบโตของ E-Commerce และอุตสาหกรรมที่ได้อานิสงส์จากความร่วมมือ RCEP จึงมั่นใจว่าการผนึกกำลังระหว่าง WICE และ SAT จะสร้างความสำเร็จให้กับการพัฒนาโครงการดังกล่าว” นางอารยา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.พ. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top