รมต.ท่องเที่ยวอินโดเผย อาเซียนต้องเข้มแข็งไปด้วยกันเพื่อการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ

สำนักข่าวแห่งชาติมาเลเซียหรือเบอร์นามา รายงานเมื่อวันอาทิตย์ (5 ก.พ.) ว่า ชาติสมาชิกในอาเซียนจำเป็นต้องกลับมาเข้มแข็งไปด้วยกันในช่วงฟื้นตัวจากการระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อบรรลุเป้าหมายการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและยั่งยืน

นายซานเดียกา อูโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอินโดนีเซียกล่าวว่า เนื่องจากอาเซียนเป็นที่ที่มีความมั่นคง สันติภาพ และมิตรภาพ การส่งสารถึงประชาคมโลกว่าเราจะกลับมาเข้มแข็งกว่าเดิมจึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง

นายอูโนกล่าวกับนักข่าวหลังเป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีการท่องเที่ยวของอาเซียน ครั้งที่ 26 และการประชุมที่เกี่ยวข้องในวันนี้ (6 ก.พ.) ว่า “แม้จะมีความไม่แน่นอนบ้าง มีความผันผวนอื่น ๆ บ้าง และมีปัญหาซับซ้อนในแง่ของสถานการณ์หลังการแพร่ระบาดบ้าง แต่เราก็ยังเป็นศูนย์กลางการเติบโตอย่างแท้จริง”

“พวกเรามีความอุดมสมบูรณ์ทั้งทางด้านธรรมชาติและวัฒนธรรม จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่เราต้องฟื้นฟูไปด้วยกัน โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและยั่งยืน” นายอูโนกล่าว

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นนอกรอบการประชุมการท่องเที่ยวอาเซียนปี 2566 หรือ ASEAN Tourism Forum 2023 (ATF 2023) ซึ่งใช้เวลา 5 วัน และจะสิ้นสุดลงในวันนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top