“ไบแนนซ์” ระงับการโอนเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ 8 ก.พ.

ไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยว่า บริษัทจะระงับการฝากและการถอนเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ โดยไม่ได้เปิดเผยเหตุผลของการตัดสินใจดังกล่าว

“เราจะระงับการฝากและการถอนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.นี้เป็นต้นไป โดยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจะได้รับการแจ้งเตือนโดยตรง ขณะที่ลูกค้ารายเดือนของเราที่ทำธุรกรรมการโอนเงินผ่านบัญชีด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้นคิดเป็น 0.01% เท่านั้น”

โฆษกของไบแนนซ์เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซี

ไบแนนซ์ ยูเอส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไบแนนซ์และได้รับการกำกับดูแลโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมด้านการเงินในสังกัดกระทรวงการคลังสหรัฐระบุผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ไบแนนซ์ ยูเอสไม่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจของบริษัทแม่ เนื่องจากนโยบายดังกล่าวบังคับใช้กับลูกค้านอกเขตแดนสหรัฐที่โอนเงินเข้าหรือออกจากบัญชีในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

ข้อมูลจาก Arkham Intelligence ระบุว่า หลังจากที่ไบแนนซ์ประกาศระงับการฝากและถอนเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐได้ไม่นาน ได้เกิดกระแสการแห่ถอนเงินออกวอลเล็ตคริปโทเคอร์เรนซีของไบแนนซ์จำนวนมาก ขณะที่เหรียญสเตเบิลคอยน์ที่ผูกติดกับสกุลเงินดอลลาร์มูลค่าหลายล้านดอลลาร์เช่น เทเธอร์ และ USDC นั้น ได้ไหลเข้าสู่แพลตฟอร์มหรือวอลเล็ตของบรรดาบริษัทคู่แข่งของไบแนนซ์

ข้อมูลจาก DefiLlama บ่งชี้ว่า เม็ดเงินดอลลาร์ที่ไหลออกสุทธิจากแพลตฟอร์มของไบแนนซ์อยู่ที่ 172 ล้านดอลลาร์ต่อวัน อย่างไรก็ดี Arkham Intelligence ระบุว่า จำนวนเงินดังกล่าวมีมูลค่าเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสินทรัพย์คริปโทฯ ของไบแนนซ์ที่มีมูลค่าสูงถึง 4.22 หมื่นล้านดอลลาร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top