“โบอิ้ง” จ่อโละพนักงานฝ่ายสนับสนุน แต่จ้างเพิ่มฝ่ายวิศวะ-การผลิต

โบอิ้ง (Boeing) บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินยักษ์ใหญ่ของสหรัฐเตรียมลดจำนวนพนักงานราว 2,000 ตำแหน่งภายในปีนี้ในฝ่ายการเงินและทรัพยากรบุคคล แต่จะเพิ่มการจ้างงานในฝ่ายวิศวกรรมและการผลิต

สำนักข่าวบีบีซีรายงานในวันนี้ (7 ก.พ.) ว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น ในขณะที่โบอิ้งใช้ทรัพยากรมากขึ้นในด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการ และการพัฒนาเทคโนโลยี โดยจะแบ่งพนักงานราว 1 ใน 3 ไปทำงานให้กับทาทา คอนซัลติง เซอร์วิส (Tata Consulting Services) หรือ TCS ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเบงกาลูรูของอินเดีย โดย TCS เป็นบริษัทลูกของทาทา กรุ๊ป หนึ่งในเครือธุรกิจยักษ์ใหญ่ของอินเดีย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โบอิ้งประสบปัญหารุมเร้าในหลายด้าน รวมทั้งการห้ามบินเครื่องบินโบอิ้ง 737 แมกซ์ หลังจากมีเหตุการณ์เครื่องบินตก 2 ครั้ง

“เราได้พูดคุยกับทีมงานของเราและจะสื่อสารกันอย่างโปร่งใสต่อไปว่า เราคาดว่าจะลดจำนวนพนักงานบางส่วนในฝ่ายสนับสนุนองค์กร” โบอิ้งกล่าวกับสำนักข่าวบีบีซี “และเหมือนอย่างที่เคย เราจะให้การสนับสนุนพนักงานที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือและทรัพยากรแก่พวกเขาระหว่างการเปลี่ยนผ่าน”

ทั้งนี้ โบอิ้งจะเพิ่มยังคงเพิ่มการจ้างงานในฝ่ายวิศวกรรมและการผลิต โดยนอกเหนือจากการจ้างงาน 15,000 ตำแหน่งในปี 2565 แล้ว ทางบริษัทกล่าวว่ามีเป้าหมายจะจ้างงานเพิ่มอีก 10,000 คนในปีนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top